ผีพอมีหวังคว้าซิดานคุมทัพต่อจากโอเล่


เพิ่มเพื่อน    


ซิเนอดีน ซิดาน กำลังพิจารณาข้อเสนอจากทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการได้ตัวรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ตอนซัมเมอร์ หลังการปลด โชเซ มูรินโญ่ ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ โดยระหว่างนี้ เป็น โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ เด็กเก่าปีศาจแดง ถูกดึงมารักษาการณ์คุมทัพไปจนจบซีซั่น
    อดีตบอส"ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ยังว่างงานอยู่นับตังแต่พ้นตำแหน่ง ที่ซานติอาโก เบร์นาเบว หลังพาทีมคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยที่ผ่านมา มีข่าวว่าจะถูกดึงตัวไปเป็นนายใหม่โอลด์แทรฟฟอร์ด แทน มูรินโญ่ มาระยะหนึ่งแล้ว ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุกีส จะมาโดนปลดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
    ล่าสุด ตามรายงานของ อาร์แอส สื่อดังของสเปน อ้างว่า ซิดาน กำลังใคร่ครวญอยู่ว่าจะตอบรับข้อเสนอจากทางแมนเชสเตอร์ไปรับตำแหน่งกุนซือปีศาจแดงหลังจบฤดูกาลนี้ดีหรือไม่ ตามข่าวยังมีการอ้างว่า ซิดาน ก็ต้องการมาแสดงฝีมือในพรีเมียร์ลีกเป็นป้าหมายต่อไป และอยากจะเริ่มต้นใหม่ให้ทันสำหรับฤดูกาล 2019-20
    โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ อดีตกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกยืมตัวจาก โมลด์ ทีมดังของนอร์เวย์ มารักษาการณ์ตำแหน่งกุนซือที่โอลด์แทรฟฟอร์ดไปจนจบซีซั่น เมื่อวันก่อน และตอนนี้ก็ได้เดินทางมาเริ่มงานกับทีมเก่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
    โดยระหว่างนี้ ทางสโมสร จะค่อยๆพิจารณาหากุนซือคนใหม่แทน มูรินโญ่ และคาดว่าจะให้มาเริ่มงานหลังจบซีซั่น
    แคนดิเดทหลักในเวลานี้ ยังคงเป็น ซิเนอดีน ซิดาน และเพิ่มเติมเข้ามาคือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ รวมไปถึง ลีโอนาร์โด จาร์ดิม อดีตโค้ชโมนาโก ที่พ้นตำแหน่งกับสโมสรลีกเอิงไปเมื่อช่วงต้นฤดูกาล
    ยูไนเต็ด กังวลใจอยู่ว่าพวกเขาจะไม่สามารถเกลี้ยกล่อมให้ โปเช็ตติโน่ ทิ้งเก้าอี้กุนซือทีมไก่เดือยทองมาได้ง่ายๆ ขณะที่ ซิดาน ได้เริ่มมีการพูดคุยกับทางสโมสรแล้ว และยังเกริ่นถึงผู้เล่นหน้าใหม่หลายคนที่ต้องการเสริมทีม หากเขาตกลงกันได้ อดีตบอสราชันชุดขาวก็ต้องการที่จะเตรียมหลายอย่างให้พร้อมสำหรับแนวทางการทำทีมของตัวเองในเรื่องต่างๆก่อนที่จะถึงซัมเมอร์
    สำหรับ โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ได้มาที่สนามซ้อมแคร์ริงตัน แล้วเมื่อวันพฤหัสฯ และเริ่มคุมการซ้อมของนักเตะยูไนเต็ดเป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีมชั่วคราวแล้ว โดยมีเวลาเพียง 2 วันในการถ่ายทอดไอเดียและแท็คติกในแบบของตัวเองให้กับนักเตะ เตรียมความพร้อมสำหรับเกมแรกที่จะต้องเจอ คาร์ดิฟฟ์ ในคืนวันเสาร์นี้
    ในส่วนของเงื่อนไขในการยืมตัว โซลค์ชาร์ มาเป็นรักษาการณ์ตำแหน่งกุนซือนั้น สื่ออังกฤษ รายงานอ้างว่า ยูไนเต็ด จะจ่ายให้กับ โมลด์ เป็นค่ายืมตัวขั้นต้น คือ 1.8 ล้านปอนด์ และหากท ยูไนเต็ด ต้องการเก็บ โซลค์ชาร์ ไว้กับทีมต่อหลังจบฤดูกาลนี้ ก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก 7.2 ล้านปอนด์
    และบททดสอบแรกของ โซลค์ชาร์ ก็ช่างบังเอิญ เพราะต้องเจอก คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งเขาเคยคุมทีมอยู่ช่วงสั้นๆ ในปี 2014
    การเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือปีศาจแดง เชื่อว่าจะมีผลต่ออนาคตของ นักเตะอย่างน้อย 5 คนของทีม ที่น่าจะได้ทบทวนบทบาทกันใหม่ ได้แก่ มัตเตโอ ดาร์เมียน,  อันโตนิโอ วาเลนเซีย, มาร์กอส โรโฮ, พอล ป็อกบา และ อเล็กซิส ซานเชซที่ต่างยินดีกับที่ มูรินโญ่ โดนปลดไป
    ป็อกบา โดนจับนั่งสำรองในหลายเกมหลัง ไม่ว่าจะเป็นนัดที่เจอ อาร์เซนอล, ฟูแล่ม และ ลิเวอร์พูล ซึ่ง ความท้าทายสำหรับ โซลค์ชาร์ คือทำให้ ป็อกบา โชว์ฟอร์มเก่งให้เห็นอย่างที่เคยเล่นกับทีมชาติ ส่วน ดาร์เมียน เคยบอกว่าอยากย้ายกลับ อิตาลี เพราะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนาม ทาง โซลค์ชาร์ จะยังไม่ให้ใครย้ายไปไหน และน่าจะเปิดโอกาสให้นักเตะในทีมหลายคนได้พิสูจน์ตัวเองมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"