พาณิชย์พัฒนาระบบชำระเงินออนไลน์ อำนวยความสะดวกประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

 

“พาณิชย์”พัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ เพิ่มช่องทางการจ่ายเงินในการเข้ามาใช้งานบริการทางออนไลน์ของ 5 หน่วยงานในสังกัดให้ง่ายขึ้น ทั้งจ่ายเงินสด บัตรเครดิต ผ่านแอปฯ ธนาคาร กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และล่าสุดจับมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทำให้ประชาชนและผู้ประกอบการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือ “โครงการพัฒนาระบบชำระเงินกลางของกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Payment) กับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้พัฒนาช่องทางในการชำระเงินให้กับประชาชนและผู้ประกอบการที่เข้ามาใช้งานบริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ทั้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กรมการค้าต่างประเทศ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมการค้าภายใน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนาระบบชำระเงิน MOC e-Payment เพื่อให้มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้งการจ่ายเงินสด จ่ายผ่านบัตรเครดิต จ่ายผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และล่าสุดจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส

“การร่วมมือกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ประชาชนและผู้ประกอบการ ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นในการจ่ายเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ใช้บริการทางออนไลน์กับหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงพาณิชย์ ทั้งการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท ขอหนังสือรับรอง ขอใบอนุญาต ค่าธรรมเนียมยื่นจดเครื่องหมายการค้า เป็นต้น โดยสามารถเอาหลักฐานไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้เลย และจะเสียค่าธรรมเนียมตามที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสกำหนด ซึ่งถือเป็นการพัฒนาการให้บริการที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาล”นายบุญยฤทธิ์กล่าว

ทั้งนี้ ในการใช้บริการออนไลน์งานบริการต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ เมื่อถึงขั้นตอนการชำระเงิน จะมีช่องทางการชำระเงินให้เลือกว่าจะจ่ายเงินผ่านช่องทางใด หากจ่ายผ่านบัตรเครดิต ก็จ่ายได้ทันที หรือจะจ่ายผ่านแอปฯ ของธนาคาร ผ่านกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ก็ทำได้ทันที แต่ถ้าเป็นจ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ผู้ใช้บริการจะได้รับเอกสารหลักฐานผ่านทางอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ แล้วนำหลักฐานชิ้นนี้ไปชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส  

นายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า เคาน์เตอร์เซอร์วิสพร้อมให้บริการรับชำระเงินค่าบริการต่างๆ ของกระทรวงพาณิชย์ โดยมีจุดรับชำระเงินในเซเว่นอีเลฟเว่นรวมกว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ ครอบคลุมทุกพื้นที่ และเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้ประชาชนและผู้ประกอบธุรกิจได้รับความสะดวกสบาย โดยจะคิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 10 บาท และจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค.2562 เป็นต้นไป 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"