ดึงเทคโนโลยีต่อยอดธุรกิจ


เพิ่มเพื่อน    

 

ธุรกิจ ณ วันนี้ล้วนแล้วแต่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในรอบปีที่ผ่านมา ทำให้มีผลต่อความต้องการแบบใหม่ๆ ของผู้บริโภคเกิดขึ้น ดังนั้นการทำงานในยุคดิจิทัลและการพัฒนาบุคลากรให้สามารถรู้เท่าทัน และเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้นจึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อนำมาปรับใช้ในการต่อยอดทักษะการให้บริการ ตลอดจนเสริมทักษะที่จำเป็นต่อการทำงานและความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง นายพงษ์ภาณุ ดำรงศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่จากค่าย บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย หรือ KPI เปิดเผยว่า เพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขันและก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิทัลตามนโยบายของรัฐบาล เคพีไอ ได้นำเทคโนโลยีใหม่มาพัฒนาเพื่อปรับใช้กับระบบการทำงานในแต่ละขั้นตอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ การเก็บข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้สะดวกรวดเร็วในการให้บริการ

 

นอกจากนี้ยังมีการจัดการข้อมูลและนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อยอดทางธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความแม่นยำ และการลดขั้นตอนการทำงานของพนักงาน เพื่อมอบบริการที่น่าประทับใจให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด เช่น การพัฒนาระบบรับแจ้งอุบัติเหตุแบบศูนย์รวม และสามารถดูข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ตั้งแต่การรับแจ้งอุบัติเหตุการสำรวจภัย การประเมินราคา การตรวจสอบอะไหล่และการจัดซ่อม โดยข้อมูลในฐานข้อมูลทั้งหมดจะเชื่อมต่ออยู่บนฐานข้อมูลเดียวกันทั้งหมด ซึ่งทำให้ง่ายต่อการให้บริการลูกค้า และสามารถจัดการการเคลมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยระบบใหม่นี้จะพร้อมใช้งานในเดือนพฤษภาคม 2564 ที่จะถึงนี้


นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า บริษัทได้เดินหน้าต่อยอดธุรกิจในปี 2564 วางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ เน้นพัฒนาศักยภาพบุคลากร พัฒนาแผนผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมผสานเทคโนโลยีที่เหมาะสมให้ปรับเข้ากับการทำงานในยุคดิจิทัล เพื่อนำเสนอบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละคนและช่วงวัยได้อย่างครอบคลุม เคพีไอชูสามกลยุทธ์ปรับแนวคิดการดำเนินธุรกิจ ตั้งเป้าโต 2 เท่าภายในปี 2567

 

ล่าสุด เคพีไอได้ปรับรูปแบบการออกผลิตภัณฑ์ให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน โดยเน้นเรื่องความต้องการแบบเฉพาะ อาทิ การคิดค้นผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจ SME Online ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงวัย อย่าง “แผนประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แบบพิเศษ รุ่นใหญ่ ใจเก๋า” เพื่อสนับสนุนให้ผู้สูงวัยมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง


และพร้อมที่จะออกไปใช้ชีวิตในสังคมปัจจุบันได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เพราะแผนประกันภัยรถยนต์ “รุ่นใหญ่ ใจเก๋า” พร้อมดูแลด้วยบริการเสริมพิเศษ ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ การโจรกรรมทรัพย์สิน บริการให้คำปรึกษาทางการแพทย์ Telemedicine และบริการเสริมพิเศษอื่นๆ อาทิ บริการรถยกฉุกเฉิน บริการรถพยาบาลนำส่งผู้ขับขี่สูงวัยจากจุดเกิดเหตุถึงโรงพยาบาล บริการขับรถรับ-ส่งอู่ซ่อมตามประสงค์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป จากการนำระบบหุ่นยนต์เข้ามาใช้ในการทำงานเกี่ยวกับไซเบอร์ เป็นต้น

ประกันรถยนต์โต
นางโสภา กาญจนรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.ฟอลคอนประกันภัย กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2563 ที่ผ่านมา ฟอลคอนประกันภัยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมอยู่ที่ 2,564 ล้านบาท เติบโตสูงกว่า 16% โดยสูงกว่าภาพรวมของตลาดประกันวินาศภัยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้เติบโตเพียง 2.5-3.5%

 

"เบี้ยประกันภัยรถยนต์เติบโตสูงที่สุดกว่า 53% รองลงมาเป็นเบี้ยประกันภัยทรัพย์สิน เติบโต 19% ประกันภัยเบ็ดเตล็ด เติบโต 17% ประกันอุบัติเหตุและสุขภาพ เติบโต 11% การเติบโตของปี 2563 ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์องค์กร และเสริมทีมงานในส่วนประกันภัยรถยนต์ และประกันอุบัติเหตุและสุขภาพที่มีศักยภาพ"     นางโสภา กล่าว
    

นางโสภา กล่าวอีกว่า สำหรับปี 2564 ฟอลคอนยังคงเน้นกลยุทธ์การเติบโตแบบมั่นคง การให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าและคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจแบบโปร่งใสและมีจรรยาบรรณ โดยตั้งเป้าการเติบโตของปี 2564 อีก 15% หรือคิดเป็นเบี้ยประกันภัยรับประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยแบ่งสัดส่วนเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 1,500 ล้านบาท หรือประมาณ 50% เบี้ยประกันภัยจากกลุ่มธุรกิจองค์กร 1,000 ล้านบาท หรือประมาณ 35% และเบี้ยประกันภัยจากกลุ่มอุบัติเหตุและสุขภาพ 500 ล้านบาท หรือประมาณ 15%
    

นอกจากนี้ยังเดินหน้าขยายฐานลูกค้ารายย่อยด้านประกันภัยรถยนต์ ประกันสุขภาพ ลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเร่งพัฒนาระบบงานขายและงานบริการโดยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ อาทิ การนำ AI มาใช้ในกระบวนการพิจารณาสินไหม การใช้ AI ในการพิจารณารับประกันภัย และการใช้ AI ในการช่วยวิเคราะห์ Portfolio เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง

ซื้อประกันผ่านดิจิทัลพุ่ง
    

รายงานว่า บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ว่า ในปี 2564 คาด TQM จะมีกำไรสุทธิราว 833 ล้านบาท โต 18.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน (YoY) ตามประมาณการเดิม หนุนด้วยอานิสงส์บวกจากการฟื้นตัวของเบี้ยประกันภัยตามภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประกันยานยนต์ที่มีทิศทางเติบโตตามยอดขายยานยนต์ในประเทศ
    

ทั้งนี้ อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่ายังทรงตัวในระดับสูง เนื่องจากลูกค้ามีแนวโน้มที่จะซื้อประกันผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากขึ้น และคาดหมายว่าบริษัทจะหันมาใช้กลยุทธ์ Cross Selling เชิงรุกกับฐานลูกค้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

ผนึกเคาน์เตอร์เซอร์วิส
    

นายสมพจน์ เจียมพานทอง รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย กล่าวว่า วิริยะประกันภัยจับมือเคาน์เตอร์เซอร์วิส ตอบแทนลูกค้าที่ไว้วางใจให้เราได้ดูแลในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ด้วยการแถมฟรีประกันภัยแพ้วัคซีนโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาทให้แก่ลูกค้าเก่าที่ได้รับข้อความแจ้งต่ออายุกรมธรรม์ประกันภัยโควิด ชีลด์ หรือประกันภัยโควิด โปรเทค และมาต่ออายุที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขา หรือบนเว็บไซต์เคาน์เตอร์เซอร์วิส
    

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย หรือ MTI เปิดเผยว่า ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้ตอบโจทย์ผู้หญิงโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้หญิงไทยทุกคนหมดกังวลกับเรื่องจุกจิก สามารถดำเนินชีวิตไปยังเป้าหมายได้อย่างไร้กังวล ตามคอนเซ็ปต์ "Drive Her Passion เพราะผู้หญิงเป็นอะไรได้มากกว่า"
    

สำหรับรายละเอียดประกันภัยรถยนต์ 2+ Care / 3+ Care ประกันภัยรถยนต์คุ้มค่า ที่มาพร้อมกับบริการเสริมแบบจัดเต็ม ทั้งบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน รถใช้ระหว่างรอซ่อม บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน เงินชดเชยปลอบขวัญกรณีรถชน (สูงสุด 3 ครั้ง/ปี) ความคุ้มครองกรณีโจรกรรมทรัพย์สินภายในรถยนต์ (สูงสุด 10,000 บาท/ปี) และชดเชยเงินปลอบขวัญ/หลักทรัพย์ประกันตัว คุ้มครองอายุรถถึง 20 ปี
    

พร้อมขนโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ 2+ Care / 3+ Care (เฉพาะช่องทาง MTI Connect) รับสิทธิประโยชน์จัดเต็ม 3 ต่อ ดังนี้ ต่อที่ 1 รับ e-coupon เติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาท ต่อที่ 2 รับสิทธิ์ผ่อนเบี้ยประกันภัยผ่านบัตรเครดิต 0% สูงสุด 10 เดือน ตั้งแต่วันนี้-31 มีนาคม 2564
    

ด้าน บมจ.แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดตัวช่องทางการขายใหม่ Internet Sales เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการซื้อสินค้าด้วยตัวเอง สามารถซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ www.alife.co.th ไม่ว่าเวลาไหนก็สามารถซื้อแบบประกันคุ้มๆ ได้ด้วยตัวเอง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"