'โบว์ อยากเลือกตั้ง'เคลื่อนไหวแล้ว ฉะเผด็จการต้องการทำลายฝ่ายตรงข้าม


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.61 - น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “จบตรงนี้นะคะ จะไม่ตอบสนองอะไรเพิ่มเติมต่ออาชญากรรมและความทุจริตครั้งนี้ พื้นที่สื่อควรมีไว้เพื่อประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่ให้ทรราชใช้เป็นเครื่องมือในการเบี่ยงเบนความสนใจของสังคมไปจากสิ่งที่สำคัญ 
#เผด็จการจงพินาศ_ประชาธิปไตยจงเจริญ”

พร้อมภาพประกอบซึ่งมีข้อความว่า “พี่น้องถามไถ่ด้วยความห่วงใยเราจะ “ฟ้องมั้ย” กับ IO (information operation ปฏิบัติการข้อมูลข่าวสารที่ทหารใช้ในการสงคราม) ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้น

โบว์มีประสบการณ์กับการดำเนินการทางกฎหมายกับสิ่งเหล่านี้มาแล้วถ้าจำกันได้ จึงได้รู้ว่าในบริบทที่เผด็จการพยายามจัดการกับผู้ต่อต้านอย่างเป็นระบบ กระบวนการยุติธรรมไม่ได้มีไว้เพื่อปกป้องคนอย่างพวกเรา

แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นที่ต้องชี้ให้เห็นก็คือ เจตนาของผู้กระทำในการ “เบี่ยงเบนความสนใจ” ของสังคมจากสิ่งที่เป็นประโยชน์สาธารณะ นั่นคือการส่องไฟไปที่การโกงเลือกตั้งทุกรูปแบบ และการสร้างสนามเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรม ซึ่งพวกเราทั้งหมดลงแรงทำอย่างแลกด้วยชีวิตและการถูกดำเนินคดีร้ายแรง

ประชาธิปไตยมีค่านัก ฝ่ายที่ไม่ต้องการให้เราได้มาจึง “ทำได้ทุกอย่าง” เพื่อการสืบทอดอำนาจ นี่คือสงคราม แต่สิ่งที่คุณได้มาในวันนี้ไม่ใช่เหยื่อเพราะ “เราไม่เคยทำอะไรผิด” สิ่งที่คุณจะได้คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งขึ้น

ไม่ว่าใครจะมีจินตนาการอย่างไร พวกเราคือคนแบบที่พวกคุณไม่เคยรู้จักแต่หวังว่าจะมีอยู่จริง เหมือนเทพนิยายที่ปลอบประโลมใจว่าความถูกต้องจะชนะทุกอย่างเสมอ เวลาจะพิสูจน์ว่าวิธีอันสกปรกจะไม่นำไปสู่ผลที่ดีงาม”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"