"ลูกากู"ลา2นัดวืดประเดิมโอเล่/คู่หน้าส่อ"แรชฟอร์ด-มาร์กเซียล"


เพิ่มเพื่อน    


โอเล่ กุนนาร์ โซลค์ชาร์ จะอดใช้งาน โรเมลู ลูกากู สำหรับ สองนัดแรกของการรักษาการณ์กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง กองหน้าเบลเยี่ยม ขอลาไปงานศพโดยจะกลับมาช่วยทีมก่อนขึ้นปีใหม่ บอสใหม่ชั่วคราว ยันพร้อมให้โอกาสผู้เล่นทุกคนได้พิสูจน์ตัวเอง และจะพยายามทำให้นักเตะปีศาจแดงกลับมาสนุกกับการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง คาด 11 คนแรก ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ล่าตาข่ายคู่ อองโทนี่ มาร์กเซียล ในระบบที่อาจเป็น 4-1-3-2
        โรเมลู ลูกากู จะไม่ได้ลงเตะให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำหรับสองนัดต่อจากนี้ หลังติดขอลาหนึ่งสัปดาห์ไปร่วมพิธีศพ และจะหายไปตลอดช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ก่อนจะกลับมาพร้อมลงสนามเจอ บอร์นมัธ ในวันที่ 30 ธันวาคม
        นับเป็นข่าวที่ไม่ดีนักสำหรับ กุนซือขัดตาทัพ วัย 45 ที่จะเริ่มภาระกิจคุมทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลา 6 เดือน ด้วยเกมวันเสาร์นี้
        โซลค์ชาร์ คาดกันว่าจะเรียกตัว พอล ป็อกบา กลับสู่ตำแหน่งตัวจริงอีกครั้งในเกมที่ คาร์ดิฟฟ์ หลังบอสคนใหม่ บอกกับนักเตะทุกคนที่สนามซ้อมแล้วว่าพวกเขาจะเริ่มต้นกันใหม่ โดยจะไม่สนใจกับปัญหาที่เกิดมาก่อนหน้านี้
        ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมแชมป์โลก ฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในผู้เล่นหลายคน ที่มีปัญหากับ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เพิ่งโดนปลดไปเมื่อวันอังคาร โดยโดนดร็อปไว้ที่ม้านั่งสำรองในเกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีก
        แต่ โซลค์ชาร์ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา "จากที่มีเกมฟาดแข้งอีกมากรออยู่ข้างหน้า พวกเขาทั้งหมดจะได้รับโอกาสแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าพวกเขาก็เป็นผู้เล่นของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"
        "ทุกคนในทีมรู้ว่าพวกเขามีโอกาสแล้วตอนนี้ เพราะไม่ว่าอะไรจะเคยเกิดขึ้นที่นี่ มันก็่ผ่านไปแล้ว จากนี้ทุกคนจะได้เริ่มใหม่แบบล้างไพ่ และเราต้องการให้ผู้เล่นทุกคนแสดงความสามารถออกมาให้หมด"
        กับการให้สัมภาษณ์ครั้งแรกในฐานะบอสชั่วคราวของทีมปีศาจแดง โซลค์ชาร์ รับว่าช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้หลายอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก แต่มันก็ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้าน
        "มันเป็นสัญญาระยะเวลา 6 เดือน และผมจะสนุกกับมัน ผมเคยมีครูที่ดีที่สุด (เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน) บอสคือโค้ชที่เก่งที่สุดและจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ดังนั้นการทำงานของผมล้วนเป็นสิ่งที่ผมเคยได้เรียนรู้จากเขา"
        "ผมรู้ว่าสโมสรอยู่ในช่วงค้นหาผู้จัดการทีมคนใหม่ และระหว่างนี้ผมจะเป็นตัวของผมเองให้ดีที่สุด"
        "ผมจะทำให้นักเตะกลับมาสนุกกับฟุตบอลอีกครั้ง เราจะเล่นเพื่อแฟนบอลของเรา เล่นเพื่อความภาคภูมิใจ เล่นเพื่อสโมสร มันคือประวัติศาสตร์ ผมต้องบอกเลยว่า มันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆแน่"
        "ผมรู้จักสโมสรแห่งนี้ และผมเข้าใจสโมสรนี้ดี ทั้ง ประวัติศาสตร์ ประเพณี การให้โอกาสกับเยาวชนได้เล่นฟุตบอลและสัมผัสกับชัยชนะ"
        "มันเชื่อเหลื่อมากๆสำหรับการเปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่ผมเข้ามาในปี 1996 มันยิ่งใหญ่อลังการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีกองเชียร์ที่ดีที่สุดในโลกและเราก็มีผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลกมากมายในทีม"
        "ผมได้เห็นมาทุกทีม แต่ผมไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับพวกเขามากนัก เพราะสำคัญคือตัวเราทีมของเรา ไม่ใช่คู่แข่ง"
        "สิ่งสำคัญคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทุกคนต้องรู้ว่าพวกเขาทำอะไรได้บ้าง"
    เจ้าหน้าที่ภายในสโมสรรายหนึ่ง เผยว่า บรรยากาศของทีมตอนนี้เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมอีกแล้วเพียงชั่วข้ามคืน การมาของ โซลค์ชาร์ ทำให้ทุกคนคึกคักขึ้นมา นักเตะบางคนโดน มูรินโญ่ จับดองมานานในช่วง 2 ปีครึ่ง ตอนนี้พากันยิ้มได้อีกครั้ง
    ส่วนโผสำหรับแมทช์นี้ คาดเดากันว่า จะใช้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อองโทนี่ มาร์กเซียล เป็นคู่หน้า แถวกลาง 3 คน มี เยสซี่ ลิงการ์ด, ฆวน มาต้า และ พอล ป็อกบา โดยมี อันแดร์ เอร์เรร่า ยืนเป็นกันชนให้กันแนวรับ 4 คน คือ ลุค ชอว์, วิคเตอร์ ลินเดลอฟ, เอริค บายญี่ และ ดิโอโก ดาโลท์ ผู้รักษาประตูเป็น ดาวิด เด เคอา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"