ไทยนำ 5-3 ศึกอมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 วันแรก


เพิ่มเพื่อน    

พรอนงค์ เพชรล้ำ และ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ เล่นโฟร์บอลรอบบ่ายนำรวดม้วนเดียวจบ ส่วน เอรียา จุฑานุกาล เซฟพาร์หลุมสุดท้ายได้ครึ่งแต้ม รวมทีมไทยทำได้ 5 ต่อ 3  คะแนน จากการแข่งขัน “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งมีเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  ณ  สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

       ศึกดวลวงสวิงประเภททีมผสมรูปแบบแมทช์เพลย์ระหว่างทีมไทยและทีมญี่ปุ่น “อมตะ เฟรนด์ชิพ คัพ 2018 พรีเซนเต็ด บาย โตโยต้า” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ (พาร์ 72)จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคมนี้ นะกกอล์ฟชายตีระยะ 7,328 หลา  นักกอล์ฟหญิงตีระยะ 6,469  หลา โดยผู้เล่นในทีมประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพและนักกอล์ฟสมัครเล่นชาย-หญิง ฝั่งละ 12 คน ดวลกัน 3 วัน รวม 28 แมทช์ สองวันแรก (21-22 ธ.ค.) แข่งขันแบบโฟร์ซัมส์ 4 คู่ในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายแข่งแบบโฟร์บอล 4 คู่ ขณะที่วันสุดท้าย (23 ธ.ค.) เป็นการแข่งขันแบบซิงเกิ้ลแมทช์ 12 คู่ ซึ่งคู่ที่ชนะจะได้ 1 แต้ม เสมอได้ 0.5 แต้ม แพ้ไม่ได้แต้ม

        ในช่วงเช้าของรอบแรกซึ่งเป็นการแข่งขันแบบโฟร์ซั่มส์ ทีมนักกอล์ฟไทยทำคะแนนนำไปก่อน 2.5 ต่อ 1.5 คะแนน เริ่มจากคู่ของพรหม มีสวัสดิ์ และปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ พบกับมาซาฮิโร่ คาวามูระ และมามิ ฟูกูดะ ทีมไทยชนะไป 2 อัพ โดยพรหม กล่าวว่า “เริ่มออกสตาร์ทไป4-5 หลุมแรกยังไม่เข้าที่เท่าไหร่ แต่เราโชคดีที่เขาก็เล่นพลาดด้วย เข้ารอบหลังคู่เราตีดีมากสายป่านลูกเสิร์ฟดีทำให้ผมตีเหล็กได้มากขึ้น”ส่วนปัณณรัตน์ เผยว่า “พี่พรหมช่วยหนูไว้เยอะเลยค่ะ ทำให้ 9 หลุมหลังแอพโพรชได้ดีขึ้น  กลับมาออลสแควร์แล้วเราก็มาชนะที่หลุม 14 และ 15ค่ะ”

        ตามมาด้วยคู่ของ ธงชัย  ใจดี และ ธิฎาภา สุวัณณะปุระ พบกับ โคได อิชิฮาร่า และ ซากุระ โคอิวาอิ คู่ไทยชนะไปที่ 1 อัพ โปรธงชัยเผยว่า “เล่นแบบโฟร์ซั่มเราจะต้องวางแผนรู้เขารู้เรา ประคองน้องให้เล่นตามเกมส์ของเขา ให้เค้าเล่นให้สนุกครับ”ส่วนธิฎาภา กล่าวว่า “โปรช้างแน่นอนมากค่ะ อยู่ตรงไหนก็เก็บได้ หนูตื่นเต้นในช่วงแรกๆ แล้วก็ดีขึ้นในช่วงหลัง มีลูกติดดินบ้าง ก็พลาดสัก 2-3 หลุมค่ะ”

        สำหรับคู่ของ กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ อาฒยา ฐิติกุล พบกับ ซาโตชิ  โคไดระ และ ยูริ โยชิดะ ก็แบ่งแต้มไปทีมละครึ่งคะแนน โดยกิรเดช กล่าวว่า “โดยรวมเราเล่นได้ดีแต่โฟร์ซั่มส์เป็นการเล่นที่ม่ง่าย ทีมเรามี 4 เอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย น้องจีนทำพัตต์สำคัญๆลงหลายหลุม ครึ่งคะแนนรอบนี้ก็โอเคแล้ว แต่อยากฝากชวนคนไทยเข้ามาเป็นกำลังใจให้พวกเราเยอะครับ อย่าให้แพ้กองเชียร์ญี่ปุ่นที่วันนี้มาเยอะมากๆ”ส่วนอาฒยา เผยว่า “พี่อาร์มช่วยหนูไว้เยอะมาก ทำให้จีนเล่นสบายขึ้นเยอะทีมเราตีดีมากแต่เค้าก็ตีดีสูสีกับเรา ได้ครึ่งแต้มก็ดีใจแล้วค่ะ”

        ส่วนคู่ของ ประหยัด  มากแสง และโมรียา จุฑานุกาล ที่ออกสตาร์ทเป็นคู่แรกพบกับ  เรียวโกะ โตชิมัตสุ และ เอริกะ ฮาร่า พลาดท่าแพ้ไปถึง 6 และ 5 โดยประหยัดกล่าวว่า “ดีใจครับที่ได้เล่นกับน้อง แต่น้องยังเสิร์ฟได้ไม่ดีเท่าที่ควร เหมือนกับว่าเราออกเล่นก๊วนแรกยังเช้าไป ลูกกอล์ฟตีไปบนแฟร์เวย์ แต่มีดินติดลูก และไม่ได้พรีเฟอร์ไลน์ด้วย ขอแก้ตังในรอบโฟร์บอลช่วงบ่ายน่าจะดีขึ้นครับ”ส่วนโมรียา กล่าวว่า “การได้เล่นกับโปรหมายเป็นความฝันของโมเลยค่ะ เล่นได้ขั้นเทพจริงๆ แต่คู่ของญี่ปุ่นเขาก็เล่นดีด้วยค่ะ”

        สำหรับในช่วงบ่ายเล่นแบบโฟร์บอล ทีมนักกอล์ฟไทยเก็บได้อีก 2 .5 คะแนน จากคู่แรก อติวิชญ์  เจนวัฒนานนท์ และ พรอนงค์ เพชรล้ำ พบกับ ฮิเดโตะ ทานิฮาร่า และ นาสะ ฮาตาโดกะ ทีมสวิงไทยออกนำตั้งแต่หลุมแรกจนเอาชนะไปได้ที่หลุม 16 ด้วยคะแนน  3 และ 2 โดยโปรแหวน กล่าวสั้นๆว่า “วันนี้แหวนเล่นได้คงเส้นคงวามาก ส่วนน้องแจ๊ซเล่นได้เข้าขากันมาก ต่างคนต่างเล่นตามเกมของตัวเอง ที่ยังต้องแก้คือทีช็อตที่ยังขาดๆเกินๆ พรุ่งนี้น่าจะได้ออกคู่กันอีกค่ะ”

        คู่ที่สอง ประหยัด มากแสง และ เอรียา จุฑานุกาล เจอกับ โคดาอิ อิชิฮาร่า และ ฟูมิกะ คาวากิชิ ที่ลุ้นกันถึงหลุมสุดท้ายโดยทีมไทยขึ้นนำก่อน 2 อัพจนถึงหลุม 11 แล้วค่อยถูกปลดไปจนเหลือออลสแควร์ แต่เป็นทีมญี่ปุ่นที่ขึ้นนำ 1 อัพอีกครั้งที่หลุม 17 ถึงหลุม 18 สองโปรญี่ปุ่นจับมือกันโบกี้ และเป็นเอรียาที่เซฟพาร์เฉือนชนะ ทำให้กลับมาออลสแควร์ แบ่งไปทีมละครึ่งแต้ม

        คู่ที่สาม พรหม มีสวัสดิ์ และปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ปะทะ เรียวโกะ โตคิมัตสุ และเอริกะ ฮาร่า โดยทีมไทยขึ้นนำก่อน 1 อัพตั้งแต่หลุม 1-5 จากนั้นทีมญี่ปุ่นปลดได้ที่หลุม6 แล้วขึ้นไปนำตั้งแต่หลุม 7 จนถึงหลุม 15 ทีมญี่ปุนเอาชนะไปที่ 4 และ3

        คู่ที่สี่ สดมภ์ แก้วกาญจนา และโมรียา จุฑานุกาล สู้กับยูโตะ คัตสุระกาว่า และซากุระ โคอิวาอิ ทีมไทยโดนนำ1 อัพตั้งแต่หลุม 1 โดยไปปลดได้ที่หลุม 3 จากนั้นกลับขึ้นมานำที่หลุม 6 จนถงหลุม 15 ไทยนำ 3 อัพ แล้วค่อยๆถูกปลดที่หลุม 16 และ 17 เหลือ 1 อัพ เข้าหลุมสุดท้ายมีสดมภ์คนเดียวที่เสียโบกี้อีกสามคนพัตต์พาร์ทำให้ทีมไทยชนะ 1 อัพ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"