'รัฐบาลพระราชทาน'คนสนิทบิ๊กป้อมวิเคราะห์สถานการณ์หลังเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค. 61 - นายไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Paisal Puechmongkol ว่า สถานการณ์หลังเลือกตั้ง 

1 พรรคใดพรรคหนึ่งได้เสียงเกิน 250 หรือกลุ่มพันธมิตรก๊กใดก๊กหนึ่งได้เสียงเกิน 250 ครองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ก็สามารถเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภาได้ 2 ประธานรัฐสภามาจากขั้วหรือก๊กการเมืองใด ขั้วหรือก๊กการเมืองนั้นมีโอกาสโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะสามารถตั้งรัฐบาลบริหารประเทศได้

2 ในกรณีพรรคประชารัฐและพันธมิตร ได้เสียงรวมกัน ไม่ถึงครึ่งของสภาผู้แทนราษฎร แม้สามารถ โหวตเลือกนายกได้แต่ไม่สามารถตั้งรัฐบาลบริหารได้ 
ในประการนี้บรรดา สว. ย่อมเข้าใจและย่อมต้องพิจารณาใคร่ครวญ ว่าการโหวตให้ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยจะเป็นประโยชน์หรือเป็นวิกฤตของชาติ การตัดสินใจกันตรงนั้นจะเป็นจุดเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ทางการเมืองครั้งสำคัญ

3 ถ้าไม่มีก๊กใด ได้เสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร มีความเป็นไปได้ว่า ทุกพรรคทุกฝ่ายจะกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพึ่งพระบารมีขอรับพระราชทานรัฐบาล 

ซึ่งจะเป็นสัญญาณหมายของการสร้างระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างแท้จริง 

และจะเป็นสัญญาณหมายว่าความแตกแยกขัดแย้งในประเทศจะถึงคราวยุติเพื่อรุดหน้าสู่ยุคศิวิไลซ์ต่อไป

อนาคตของประเทศชาติและลูกไทยหลานไทยอยู่ที่การตัดสินใจ ของพวกเราทุกคนในอีกราว 60 กว่าวันข้างหน้านี้!

อย่ารุ่มร่ามจนเกิดอุบัติเหตุ ก่อนเลือกตั้งก็แล้วกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"