อังกฤษจับ 2 ผู้ต้องสงสัยบังคับโดรนป่วนสนามบินแกตวิก


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 รายเกี่ยวโยงกับการใช้โดรนอย่างผิดกฎหมายที่สนามบินแกตวิกนอกกรุงลอนดอน ซึ่งสร้างความปั่นป่วนทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินระนาวตั้งแต่วันพุธ ก่อนที่จะเปิดบริการอย่างจำกัดเมื่อวันพฤหัสบดี

แฟ้มภาพ เครื่องบินของแอร์ทรานแซตเตรียมลงจอดที่สนามบินแกตวิก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 / AFP

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เหตุการณ์สร้างความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังออกเดินทางก่อนหน้าเทศกาลวันหยุดคริสต์มาส และส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันพุธที่ 19 ธันวาคม ถึงเช้าวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม มากกว่า 120,000 คน

    เจมส์ คอลลิส ผู้กำกับการตำรวจซัสเซกซ์ แถลงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ตำรวจซัสเซกซ์จับกุุมผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 รายหลังเวลา 22.00 น.ของวันศุกร์ (05.00 น. วันเสาร์ของไทย) โดยเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนการใช้โดรนอย่างผิดกฎหมายที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเที่ยวบินขาเข้าและขาออกสนามบินแกตวิก

    คำแถลงกล่าวว่า ตำรวจจะยังดำเนินการไต่สวนในทุกๆ ด้านต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่าสามารถบรรเทาภัยคุกคามอื่นๆ ต่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร กระนั้นตำรวจขอให้ผู้โดยสารและสาธารณชนเฝ้าระแวดระวังรอบสนามบินแห่งนี้ และขอให้รายงานหากพบเห็นโดรนบินอีก

    แกตวิกเริ่มกลับมาให้บริการเที่ยวบินอย่างจำกัดเมื่อวันศุกร์ ภายหลังรัฐบาลและตำรวจเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง ซึ่งรวมถึงการใช้อุปกรณ์พิเศษของกองทัพและการติดอาวุธเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อการตามล่าผู้บังคับโดรน, เฝ้าระแวดระวัง และระงับการรุกรานเพิ่มเติม

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 โดรนตรวจการณ์บินเหนือท้องฟ้าเมืองพอตส์ดามในภาคตะวันออกของเยอรมนีระหว่างพิธีส่งมอบอุปกรณ์ชุดใหม่ / AFP

    อันตรายจากโดรนที่อาจเกิดกับเครื่องบินโดยสารนั้นรวมถึงความเป็นไปได้ที่อากาศยานควบคุมจากระยะไกลพวกนี้จะชนกับเครื่องบินโดยสาร หรือติดอยู่ที่เครื่องยนต์ของเครื่องบินโดยสาร ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่แบตเตอรีลิเทียมไวไฟจะก่อหายนภัยขึ้นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"