เผาแล้วศพโอ-วรุฒ ลอยอังคารดอยเต่า


เพิ่มเพื่อน    


    เผาโอ-วรุฒ อดีตพระเอกดัง คนในวงการบันเทิงและแฟนคลับร่วมอาลัยครั้งสุดท้ายแน่นวัด ครอบครัวลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่าเช่นเดียวกับพี่ชาย แม่เผยลูกมาหา แต่ต้องปีนรั้วเข้าบ้าน มิจฉาชีพฉวยล้วงกระเป๋าผู้มาร่วมงาน
    เช้าวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ที่วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บศพของ "โอ" วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง ครอบครัวและญาติพี่น้อง นำโดยนายแรม และนางอรพิน วรธรรม พ่อแม่ของโอ ได้ร่วมกันต้อนรับประชาชนและดารานักแสดงที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจ "โอ วรุฒ" ในเวลา 15.00 น. วันเดียวกัน  โดยช่วงเช้ามีเลี้ยงพระเพลและพิธีสงฆ์ 
    สำหรับคนในแวดวงบันเทิงที่มาร่วมงาน อาทิ "นีโน่" เมทนี บุรณศิริ นักแสดงรุ่นพี่คนสนิท "ตั้ม" สมประสงค์ สิงหวัฒน์ อดีตนักร้อง รวมถึงดารานักแสดงรุ่นเดียวกันที่มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เช่นเดียวกับบรรดาแฟนคลับที่ทยอยมาไม่ขาดสาย 
    "นีโน่ เมทนี กล่าวว่า พิธีฌาปนกิจ โอ วรุฒ น้องชายคนสนิท จัดอย่างสวยงามเพื่อเป็นเกียรติแก่โอ ซึ่งเป็นที่รักของคนในวงการบันเทิงและแฟนๆ หลังพิธีฌาปนกิจ เพื่อนๆ ในวงการได้จัดพิมพ์หนังสือการ์ตูนที่ระลึกเกี่ยวกับประวัติของหนุ่มโอไว้แจกจ่ายทั้งคนในวงการบันเทิง รวมถึงประชาชนทั่วไป บางส่วนจะนำไปไว้ที่บ้านของ "โอ วรุฒ" ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ใครที่ต้องการเก็บไว้ก็สามารถขอรับและร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายของคุณพ่อและคุณแม่ของโอได้
    ด้านนางอรพิน วรธรรม แม่ของโอ วรุฒ เปิดเผยว่า เวลานี้เตรียมพร้อมการจัดงานทั้งหมดแล้ว ซึ่งหลังจากเผาศพ ในวันที่ 24 ธ.ค. จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ทะเลสาบดอยเต่า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ แม้ว่าลูกชายจะเสียชีวิตไปหลายเดือน แต่ยังคงคิดถึงอยู่เสมอ และร้องไห้ทุกวัน เพียงแต่ไม่ถึงขั้นฟูมฟาย แต่น้ำตาจะไหลออกมาเองทุกครั้งที่เห็นรูปลูก ที่ผ่านมาเคยฝันเห็นโอครั้งหนึ่ง มาหาพร้อมกับพี่ชายของโอที่เสียชีวิตไปก่อนหน้าหลายปีแล้ว โดยมาหาที่บ้านด้วยหน้าตาสดใส มีความสุขดี และหัวเราะร่าเริง เพียงแต่ว่าต้องปีนรั้วเข้าบ้าน ซึ่งตามความเชื่ออาจเป็นไปได้ว่าเนื่องจากยังไม่มีการเผาศพ
    นางอรพินกล่าวว่า ทุกวันนี้อยู่กันเพียงลำพังสองคนตายายเท่านั้น และรู้สึกเหงาที่ไม่มีลูกชายอยู่ด้วยเหมือนแต่ก่อน โดยสุขภาพกายถือว่าไม่มีปัญหาใดๆ เป็นไปตามสังขาร ส่วนแฟนคลับของโอ ทุกวันนี้ไม่ค่อยแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนมากเหมือนแต่ก่อน อาจจะมีบ้างวันละ 1-2 คน ซึ่งหากเป็นไปได้อยากให้แวะมาเที่ยวหาพูดคุยกัน แค่อยากให้มาช่วยทำให้สดชื่นคลายเหงาบ้าง
    จนเวลา 13.00 น. ญาติ เพื่อนๆ และแฟนคลับ ได้เคลื่อนศพของโอ วรุฒ ขึ้นสู่เมรุภายในวัด เพื่อรอไฟพระราชทาน 
    นีโน่ เมทนี กล่าวว่า เงินที่ใช้จัดพิธีศพตั้งแต่วันแรกจนถึงขณะนี้ใช้ไปประมาณกว่า 2 แสนบาท โดยเงินที่ได้รับบริจาคจากแฟนคลับประมาณกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท หลังจากเสร็จพิธีต่างๆ ก็จะมอบเงินที่เหลือให้กับครอบครัวของโอ วรุฒ นำไปใช้จ่ายต่อไป
    มีรายงานด้วยว่า ภายในงานศพมีคนร้ายแฝงตัวก่อเหตุล้วงกระเป๋า โดย น.ส.วนิดา อุ่นเรือน อายุ 40 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า มาร่วมงานตั้งแต่เช้า ระหว่างเดินดูอาหารที่โรงทาน ถูกล้วงกระเป๋าจากกระเป๋ากางเกง สูญเงินสดและบัตรประชาชน ได้ไปแจ้งความไว้แล้ว
    พิธีฌาปนกิจ โอ อรุฒ จัดขึ้นที่เมรุวัดพระนอนขอนตาล ในเวลา 15.00 น. โดยมี ม.จ.ฑิฆัมพร ยุคล เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานพิธี 
    โอ วรุฒ วรธรรม อดีตพระเอกชื่อดัง เสียชีวิตหลังจากถูกส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหางดง ด้วยอาการช็อกหมดสติในวันที่ 11 กันยายน 2561 ด้วยวัย 49 ปี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"