'บิ๊กป็อก'ลั่นหากประชาชนไม่เอารัฐบาลคสช. วันนี้ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็อยู่ไม่ได้แล้ว!


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61- พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุ 8 เหตุผล ที่ไม่ควรให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังการเลือกตั้ง  ว่า ตนไม่ขอพูดถึงเรื่องคนที่วิจารณ์ ซึ่งการจะวิจารณ์ใครนั้นจะต้องคิดไตร่ตรองให้ดี ดังนั้น จะขอพูดในส่วนของตน ซึ่งรู้จักกับพล.อ.ประยุทธ์ มาเกิน 40 ปี เชื่อมั่นในตัวท่านว่ามีความผู้นำสูง มีความสามารถ มีความตั้งใจ เป็นคนที่คิดแต่สิ่งที่ดีๆ เราอยู่กันมาตั้งแต่เด็ก ตนไม่ได้เชียร์ แต่จากที่อยู่กันมารู้ว่าท่านมีความรู้ ความสามารถ ความตั้งใจ ความรับผิดชอบ ตนยืนยันเต็มเปี่ยม ส่วนใครวิจารณ์อะไรนั้นต้องไปถามเขาเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ให้อำนาจทหารมากกว่าพลเรือน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากจะมองในช่วงนี้ก็อาจจะเป็นได้ เพราะสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาเกิดวิกฤติความขัดแย้งอย่างรุนแรง จนทำให้มีเหตุการณ์รัฐประหารในปี 2557 โดยก่อนหน้านี้มีการใช้อาวุธต่อประชาชน ฉะนั้น ตนคิดว่าเจ้าหน้าที่ขณะนั้นที่ต้องไปดูความเรียบร้อยคือทหาร หากจะมองในมุมนี้ก็สามารถมองได้ แต่อยากบอกสังคมว่าตนอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา

รมว.มหาดไทย กล่าวว่า รู้อย่างเดียวว่า สิ่งที่ คสช.อยู่ได้ คือ ประชาชนเอา ไม่ใช่ปืน อาวุธ หรือเจ้าหน้าที่ ถ้าหากประชาชนไม่เอา วันนี้ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็อยู่ไม่ได้แล้ว ตนมั่นใจ ซึ่งโอกาสที่ประชาชนให้ทำงานคือ สิ่งที่นายกฯ เร่งทำอยู่ แต่เน้นว่าจะต้องสงบ และบูรณาการทุกภาคส่วนให้มาช่วยทำงานทั้งฝ่ายทหารและพลเรือน รวมถึงกลไกของรัฐทุกส่วน ส่วนการให้กำลังใจนายกฯ นั้นก็มีบ้างตามโอกาส แต่ส่วนมากก็ขอให้ท่านใจเย็น อารมณ์ดี เรื่องกำลังใจนายกฯ มีอยู่แล้ว เพราะท่านเป็นคนสู้ต่อสถานการณ์ทุกอย่าง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"