'ลุงตู่'โต้'ชายอุ๋ย'ยืนยัน8ข้อ'ผมไม่มีหรอก'ถามกลับกังวลอะไร


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61-หลังม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล  อดีตรองนายกรัฐมนตรี วิจารณ์การทำงานของนายกฯและรัฐบาล โดยตั้ง 8 เหตุผลที่ไม่สนับสนุนให้เป็นนายกฯต่อนั้น  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า ไม่มีความคิดเห็น

เมื่อถามย้ำว่าหม่อมอุ๋ย ได้เน้นชัดว่ารัฐบาลนี้เอื้อนายทุนและคนสนิทที่ร่วมกันตั้งบรรษัทน้ำมันแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ยืนยันว่าผมไม่มีหรอก แล้วมันมีหรือไม่ล่ะ มันเกิดอย่างที่เขาพูดหรือไม่ ไม่ได้เกิดซักอัน” 

ซักว่าทำไมช่วงนี้ถึงมีการโจมตีนายกฯค่อนข้างมาก นายกฯกล่าวว่า “ไปถามเขาสิ ไปถามว่าเขากังวลอะไร”

ถามถึงผลสำรวจของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ซึ่งถามประชาชนเกี่ยวกับการบริหารงาน 4 ปีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้มองแค่ผลงานหรือประเมินค่าของรัฐบาล หรือใครรักไม่รักตนและรัฐบาล เพราะสิ่งเหล่านี้จะต้องมาจากประชาชน วันนี้มีสถิติออกมามากมาย บางแห่งก็สูงบางแห่งต่ำ บางที่ 60 เปอร์เซ็นต์ บางที่ 40 เปอร์เซ็นต์ บางที่เหลืออยู่แค่ 30 เปอร์เซ็นต์ การรักนั้นเป็นแค่ส่วนหนึ่ง เพราะคนไม่ชอบอย่างไรก็จะไม่ชอบ ส่วนคนชอบอย่างไรก็ชอบ แต่ส่วนตัวเป็นห่วงคนตรงกลาง ซึ่งต้องระมัดระวังการบิดเบือน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าสิ่งที่รัฐบาลทำนี้น่าจะเป็นผลดีต่อทุกรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะอย่างน้อยจะทำให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจในการใช้จ่ายงบประมาณ เพราะมีแผนงาน กฎหมาย ตัวชี้วัดในทุกกิจกรรม อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกคนช่วยกันสร้างความเข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติ แม้จะเป็นเรื่องยาก แต่ถ้าทุกคนใช้ความพยายาม ก็จะเข้าใจมากขึ้นเรื่อยๆ และขอขอบคุณประชาชนที่เข้าใจ แต่ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็จะอธิบายให้มากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"