3นักโทษแหกคุก ไฟดูดดับคากำแพง


เพิ่มเพื่อน    

    3 นักโทษคดียาเสพติด ถือฤกษ์วันคริสต์มาสวางแผนแหกคุกไชยา สะเดาะกุญแจห้องขัง ใช้ผ้าห่ม 3 ผืนผูกต่อกันแทนเชือก มัดกับท่อนไม้โยนขึ้นไปเกี่ยวบนกำแพงก่อนปีนขึ้นไป คนแรกหลบหนีไปได้ แต่บาดเจ็บที่ข้อเท้า คลานไปซุกในท่อระบายน้ำ ส่วนคนที่ 2 ถูกไฟชอร์ตตายคาที่ และคนสุดท้ายได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายไม่มีใครหนีรอด อธิบดีราชทัณฑ์สั่งตั้งกรรมการสอบผู้อยู่เวร กำชับอย่าให้เกิดขึ้นอีกช่วงปีใหม่
    เที่ยงคืนเศษ วันที่ 25 ธันวาคมนี้ ร.ต.ท.อุทัย ญาดี ร้อยเวร สภ.ไชยา รับแจ้งนักโทษชาย 3 คนปีนกำแพงเรือนจำจังหวัดไชยา อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อหลบหนี แต่คนหนึ่งถูกไฟชอร์ตเสียชีวิตระหว่างปีนกำแพง และอีกคนได้รับบาดเจ็บ มีที่หลบหนีไปได้ 1 คน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาแล้วเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังจำนวนหนึ่งติดตามนักโทษที่หลบหนี สอบสวนทราบว่าผู้ที่ถูกไฟชอร์ตเสียชีวิตคือ นักโทษชายนิวัฒน์ อักษรสม อายุ 32 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นักโทษชายฉัตรชัย นาคชาตรี อายุ 43 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล สำหรับนักโทษที่หลบหนีไปได้ ชื่อนักโทษชายจิรายุ หลีกภัย อายุ 26 ปี ทั้งหมดอยู่ในชุดเสื้อยืดแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้นของเรือนจำ และสวมรองเท้าแตะ
    ต่อมาเช้าวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมนักโทษชายจิรายุไว้ได้ ขณะหลบซ่อนอยู่ในท่อระบายน้ำของเรือนจำใกล้จุดที่ปีนกำแพงหลบหนี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องพ่นควันกำจัดยุงพ่นเข้าไปในท่อระบายน้ำและเปิดฝาท่อ พบนักโทษชายจิรายุซ่อนตัวอยู่ในท่อ จึงนำตัวไปสอบสวนดำเนินคดี พบว่าได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าและหัวเข่า จากการกระโดดลงมาจากที่สูง
    สำหรับนักโทษที่ก่อเหตุแหกคุกเรือนจำ จากการตรวจสอบ พบนักโทษชายนิวัฒน์ถูกจับกุมคดียาเสพติด ยาบ้า 38 เม็ด ของ สภ.ท่าชนะ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล นักโทษชายฉัตรชัยถูกจับคดียาเสพติด ไอซ์ 30 กรัม ใน สภ.ท่าฉาง ศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี 3 เดือน อยู่ระหว่างอุทธรณ์ และยังถูกจับกุมซ้ำในคดียาเสพติด (ไอซ์) อีกด้วย ส่วนนักโทษชายจิรายุถูกจับกุมคดียาเสพติด ยาบ้า 1,752 เม็ด ของ สภ.ท่าชนะ คดีอยู่ระหว่างสอบสวน
    พ.ต.อ.วันชัย ปาละวัน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ไชยา กล่าวว่า จากการสอบสวนนายจิรายุ ได้ความว่า ภายหลังผู้ต้องขังทั้งหมดได้ขึ้นเรือนนอน นายจิรายุได้ร่วมกันวางแผนกับนายนิวัฒน์และนายฉัตรชัย เพื่อหลบหนี ด้วยการนำผ้าห่ม 3 ผืนมาผูกชายต่อกันทำเป็นเชือก หลังจากนั้นนายนิวัฒน์ได้สะเดาะกุญแจห้องนอน พากันออกไปยังกำแพงด้านหลังเรือนจำ เพราะทราบว่าเป็นจุดที่หลบหนีสะดวกที่สุดเนื่องจากไม่มีบ้านเรือนประชาชน โดยเมื่อทั้งสามออกมาจากเรือนนอนแล้ว ได้ใช้ไม้ท่อนผูกกับผ้าห่มโยนขึ้นไปเกี่ยวไว้กับกำแพง จากนั้นนายจิรายุได้ปีนข้ามกำแพง แต่กระโดดลงพื้นที่รับบาดเจ็บหนีต่อไม่ไหว จึงคลานไปซ่อนตัวในท่อระบายน้ำ ส่วนนายนิวัฒน์ถูกไฟชอร์ตเสียชีวิตคากำแพง และนายฉัตรชัยได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เสียงไซเรนแจ้งเหตุร้ายจะดังขึ้น
    ในส่วนของนายฉัตรชัย ให้การว่า หลังจากนายจิรายุปีนข้ามกำแพงไปได้ นายนิวัฒน์ก็ได้ปีนตามขึ้นไปคนที่ 2 แต่เกิดพลาดไปเหยียบอิฐชั้นบนสุดทำให้แนวอิฐพัง ร่างของนายนิวัฒน์ไปสัมผัสกับสายไฟจนถูกไฟชอร์ต จึงได้ตัดสินใจปีนผ้าห่มตามขึ้นไป แต่ไม้ที่เกี่ยวกับกำแพงเกิดหลุดเนื่องจากกำแพงพังเสียหาย ทำให้นายฉัตรชัยตกลงมาได้รับบาดเจ็บ 
    พนักงานสอบสวน สภ.ไชยาได้แจ้งข้อหาหลบหนีที่ควบคุม ก่อนส่งมอบตัวให้เรือนจำจังหวัดไชยา นำกลับไปคุมขัง    
    ด้านนายอาคม ภูศรี ผู้บัญชาการเรือนจำไชยา กล่าวว่า ได้รายงานเหตุด่วนให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์ทราบ และมีการส่งกำลังติดตามนักโทษชายที่หลบหนีทันที ซึ่งแนวรั้วไฟฟ้าด้านบนกำแพงได้มีการปล่อยกระแสไฟฟ้าตลอดเวลา และเป็นที่ทราบของนักโทษทุกคนจะได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
    ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า จับนักโทษที่หลบหนีได้แล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ระหว่างการรักษา และศพของผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรในที่เกิดเหตุก่อนแจ้งญาติให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นได้อย่างไร และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เข้าเวรในเวลาดังกล่าว ว่าบกพร่องต่อหน้าที่หรือไม่ หากพบว่าเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่จะดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป
    อธิบดีกรมราชทัณฑ์กล่าวว่า ได้สั่งการให้เรือนจำทั่วประเทศเพิ่มความระมัดระวังในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งอาจมีผู้ต้องโทษบางรายที่อาจเกิดความวิตกกังวลและคิดสั้น ก่อเหตุที่เสี่ยงอันตรายในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"