พบแล้วเด็ก2ขวบ หิวตายในป่าอ้อย


เพิ่มเพื่อน    


    ลุยค้นป่าอ้อยวันที่ 8 หาหนูน้อยวัย 2 ขวบชาวเมียนมาที่คาดว่าพลัดหลงแล้วหาทางออกไม่ได้ สุดท้ายไร้ปาฏิหาริย์ พบศพแล้ว อยู่ใกล้บ่อน้ำ ห่างจากจุดที่หายตัวไป 5 กม.
    เมื่อช่วงสายวันที่ 25 ธันวาคมนี้ พ.อ.กุญช์ภัสร์ หาญสมบูรณ์ เสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.สุพรรณบุรี (มทบ.17) ได้ประชุมร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจ ภ.จว.สุพรรณบุรี และ เจ้าหน้าที่ อส. ซักซ้อมทำความเข้าใจ ก่อนระดมกำลังกว่า 700 นายปูพรมค้นหาในไร่อ้อย หลังเด็กชายชาวเมียนมาวัย 2 ขวบหายตัวไป
    เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ด.ช.ซูลุยผิว อายุ 2 ขวบ ชาวเมียนมา หายไปในไร่อ้อย หมู่ 9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งพี่สาววัย 3 ขวบ ได้ร้องไห้วิ่งไปบอกผู้ปกครองว่ามีผู้ชายพาตัวน้องไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ระดมค้นหา แต่ไม่พบ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การค้นหาหนูน้อยเมื่อวันอังคาร เจ้าหน้าที่ได้แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการออกเป็น 4 โซน แยกความรับผิดชอบระหว่างฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี และ ตชด. โดยมี อส.เข้าร่วมทีม
    พ.อ.กุญช์ภัสร์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เน้นปฏิบัติการค้นหาที่ละเอียดมากขึ้นกว่าทุกวัน ใช้การเดินเท้า สำรวจทุกตารางเมตร ค้นหาทุกร่องอ้อย แม้จะเป็นกองอ้อย กองหญ้า ก็ต้องใช้ไม้เขี่ย ตรวจสอบให้ดี หรือจะเป็นพื้นที่น้ำขัง เฉอะแฉะ หรือเข้าไปลำบาก ก็ต้องสำรวจทั้งหมด โดยปฏิบัติการครั้งนี้จะไม่เน้นความเร็วในการค้นหา แต่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ส่วนบ่อน้ำ 5 บ่อ ก็ต้องลงสำรวจ แม้จะสำรวจไปแล้วก็ตาม
    "ในส่วนของแนวทางการสอบสวน เราได้มีการตั้งสมมติฐาน ไม่ว่าจะเป็นการพลัดหลง อุบัติเหตุ ลักพาตัว หรือฆาตกรรม โดยในวันนี้เราตั้งประเด็นไปที่การพลัดหลง และคิดว่าเด็กน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ แต่หากในวันนี้เราค้นหาอย่างละเอียดแล้วไม่พบ เราก็จะมุ่งไปยังประเด็นอื่นๆ"
    มีรายงานว่า เมื่อกลางดึกก่อนที่จะมีการปูพรมค้นอีกครั้ง ครูบาเจ้าหน่อเขี้ยวแก้ว หรือพระครูบารวย วัดป่านฤมิตร (ถ้ำมังกรทอง) จ.นครราชสีมา พระที่เคยทำพิธีไล่ฝนช่วงหมูป่าติดถ้ำหลวงเดินทางมาที่ป่าอ้อย พร้อมเรียกนายผิว และนางมอ พ่อแม่ของเด็ก เข้าไปร่วมพิธีเรียกขวัญขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดูแลพื้นที่ไร่อ้อยแห่งนี้ จากนั้นได้นำเครื่องหมู่บูชามาจัดตั้งบนโต๊ะ และนำอาหารใส่ในภาชนะที่ทำจากต้นกล้วยมาว่างไว้ 4 ทิศ รอบโต๊ะหมู่บูชา และได้เรียกพ่อแม่ของเด็กเข้ามาจุดธูป ขอขมาให้เจอลูกโดยเร็ว
    ครูบารวยยังได้บอกพ่อแม่เด็กผ่านล่ามว่า ไม่เกินวันที่ 27 ธ.ค.นี้ จะพบเด็กแน่นอน และเด็กยังมีชีวิตอยู่ ยืนยันเจ้าที่เจ้าทางเปิดให้เจอแล้ว จากนั้นก็เดินทางกลับ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
    มีรายงานในช่วงเย็นว่า เจ้าหน้าที่พบศพเด็ก ซึ่งคาดว่าคือ ด.ช.ซูลุยผิว แล้ว โดยอยู่ใกล้บ่อน้ำกลางป่าอ้อย อยู่ห่างจากจุดที่หายตัวไปราว 5 กม. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบสภาพศพเพื่อยืนยัน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"