นัด26ธค.ชี้ปมนาฬิกาหรู 'ป้อมโรเล็กซ์'ลั่นไร้กังวล!


เพิ่มเพื่อน    

    ลุ้น ป.ป.ช.ชี้ปมนาฬิกาหรู "เสี่ยป้อม”หลังคณะทำงานชง 2 แนวทางให้คณะกรรมการชุดใหญ่เคาะวันพุธนี้ จับตาจะยืดเวลาหรือตีตก "ประวิตร" ลั่นไม่กังวล แล้วแต่ ป.ป.ช.จะสรุป
    เมื่อวันอังคาร มีรายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยความคืบหน้าที่มีการตั้งคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริง กรณีที่สังคมตั้งข้อสังเกตเรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สวมใส่นาฬิกาหรูและแหวนเพชร โดยที่ไม่มีการแจ้งในบัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สินที่ได้ยื่นต่อ ป.ป.ช.ไว้ว่า คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงเตรียมรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ในวันที่ 26 ธ.ค.นี้ โดยวาระดังกล่าวถูกบรรจุเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในช่วงบ่าย 
    ทั้งนี้ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. ได้แสดงเจตจำนงแล้วว่าหากมีวาระเรื่องนี้เข้าจะถอนตัวจากที่ประชุมทันที อย่างไรก็ตาม สำหรับการประสานขอข้อมูลไปยังบริษัทผู้ผลิตนาฬิกาในต่างประเทศ โดยเฉพาะฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์นั้น ทาง ป.ป.ช.ได้รับข้อมูลตอบกลับเป็นซีเรียลนัมเบอร์ของนาฬิกามาเพียง 10 เรือนเท่านั้น ซึ่งการแสวงหาข้อเท็จจริงนาฬิกาทั้งหมดมี 22 เรือน อีกทั้งข้อมูลที่ได้มาไม่มีการยืนยันว่าชื่อบุคคลใดเป็นเจ้าของ หรือผู้ครอบครอง หรือใครเป็นผู้ซื้อ  
    รายงานข่าวระบุอีกว่า แนวทางที่คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงเสนอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณานั้น เป็นไปได้ทางหนึ่งว่า ขอให้ขยายเวลาให้คณะทำงานฯ ไปดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงต่อ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมอีก ส่วนอีกแนวทางหนึ่ง อาจเห็นว่าพยานหลักฐานที่ได้มานั้นไม่สมบูรณ์เพียงพอที่จะตั้งอนุกรรมการไต่สวน จึงจะขอให้เรื่องดังกล่าวถูกตีตกไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งว่าภายหลังการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะมีการแถลงผลการพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่
    ด้าน พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ถึงกรณีจะมีการสรุปการพิจารณากรณีนาฬิกาหรู เสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในวันที่ 26 ธ.ค. ว่า "เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ผมไม่กังวล แล้วแต่ ป.ป.ช.เขาจะสรุป"
    ที่ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 2 อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดลำปาง ได้มีการประชุมโค้ช คณะกรรมการ และเปิดรับสมัครสมาชิกชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต โดยมีนายรณรงค์ เสาเหม ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดลำปาง กล่าวถึงวัตถุประสงค์และประโยชน์ในการจัดตั้งชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดลำปาง และชี้แจงถึงความสำคัญของการคิดแยกแยะ ความละอายและความไม่ทนต่อการทุจริต พร้อมกับเปิดรับสมัครและลงทะเบียนสมาชิกชมรมฯ ซึ่งมีโค้ช คณะกรรมการ รวมถึงสมาชิกชมรมเข้าร่วมประชุมกว่า 50 คน
    โดยนายรณรงค์ได้กล่าวว่า แนวทางในการจัดตั้งชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต สอดคล้องกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 แผนปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) และแนวทางการดำเนินการตามแผนงานบูรณาการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ และเป็นโครงการที่มีความสอดคล้องกับแผนปฏิรูปประเทศตามที่ได้บันทึกในระบบ EMENSCR ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ 
    "การตั้งชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต ส่วนหนึ่งจะเป็นการขยายฐานความคิดไปสู่ภาคประชาชน โดยผ่านเครือข่ายสมาชิกของชมรมส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งทาง ป.ป.ช.คาดหวังให้ชุมชนเกิดจิตพอเพียงต้านทุจริตเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้การทุจริตทำได้ยากมากขึ้น ตลอดจนเกิดเครือข่ายชุมชนจิตพอเพียงต้านทุจริต และเป็นแกนนำสร้างวัฒนธรรมไม่ทนต่อการทุจริตต่อไป" นายณรงค์กล่าว
    ทั้งนี้ หลังจากเสร็จการประชุม ได้มีการเลือกประธานและรองประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดลำปาง ซึ่งผลการเลือกตั้ง ผู้ช่วยศาสตราจารย์อรรณพ วงศ์วิชัย ประธานฯ และ ดร.สุรัฐ แลสันกลาง รองประธานคนที่ 1 นายวิเชียร บุญทา รองประธานคนที่ 2.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"