รำลึกและอาลัย ความสูญเสียของวงการบันเทิงปี'61


เพิ่มเพื่อน    

          สูญเสียกันจนนาทีสุดท้ายของปี 2561 กันเลยทีเดียว สำหรับวงการบันเทิงไทย ที่ถือได้ว่าปีนี้ได้มีการสูญเสียดาราอาวุโส และบุคคลากรในวงการที่มีความสามารถไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตมาจากปัญหาด้านสุขภาพ 
          เริ่มต้นปีที่ผ่านมา วันที่ 4 มกราคม ก็มีข่าวเศร้าเกิดขึ้นรับเทศกาลปีใหม่ เมื่อ จก-โสฬส อรรถศิริ นักแสดงรุ่นเก๋า วัย 56 ปี ที่มีผลงานแสดงมากมายทั้งละครและภาพยนตร์ ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด หลังจากที่รักษามานานร่วมปี โดยลูกชายได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายว่าพ่อได้จากไปด้วยความสงบสีหน้ามีความผ่อนคลายเหมือนคนนอนหลับไปเฉยๆ ซึ่งตนเองนั้นได้ทำหน้าที่สุดท้ายอย่างเต็มใจและเต็มความสามารถที่สุดแล้ว 
          จากนั้นวันที่ 21 มีนาคม อโนเชาว์ ยอดบุตร นักแสดงชาวไทยที่ได้ประสบอุบัติเหตุตกจากรถจี๊บขณะกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2526 ซึ่งทำให้ร่างกายของอโนเชาว์ไร้ความรู้สึก ต้องนอนรักษาตัวเป็นเจ้าชายนิทรานานกว่า 35 ปี ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 21 มีนาคม รวมสิริอายุ 59 ปี 285 วัน
          7 เมษายน 2661 อดีตนักแสดงเด็ก น้องอิน-ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี จากละครแก้วตาหวานใจ ทางช่อง 7 ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากการที่ฝนตกถนนลื่น ประกอบกับเจ้าตัวขับรถด้วยความเร็วสูง จึงทำให้เสียหลักชนกระแทกเข้ากับเสาไฟส่องสว่างข้างทาง แล้วพุ่งชนต้นไม้จนรถตกไปตรงไหล่ทาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
          จากนั้นในเดือนเดียวกัน 28 เมษายน กบ ชิงร้อยชิงล้าน หรือ เกียรติศักดิ์ รามวงษ์ อายุ 42 ปี น้องชายของโหน่ง ชะชะช่า ถูกพบเสียชีวิตอย่างกะทันหันในห้องบริเวณร้านบะหมี่ของพี่ชายที่นครนายก โดยคาดว่าจะเสียชีวิตจากหัวใจวายกะทันหันด้วยโรคประจำตัว 
          ถัดจากนั้นไปอีก 3 วัน วงการบันเทิงต้องสูญเสียปูชนียบุคคลอันทรงคุณค่า เมื่อ สวลี ผกาพันธุ์ นักร้องเพลงลูกกรุงและนักแสดงรุ่นบุกเบิกของวงการภาพยนตร์ไทยยุคฟิล์ม 16 มิลลิเมตร และเป็นนักแสดงคนแรกที่รับบทเป็น พจมาน สว่างวงศ์ จากละครเวทีเรื่อง บ้านทรายทอง ได้เสียชีวิตจากการสำลักยาจนขาดอากาศหายใจ ที่บ้านพักของตนเอง ของคืนวันที่ 1 พฤษภาคม
          ต่อมา ดอกดิน กัญญามาลย์ นักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ ที่ได้รับการเชิดชูเกียรติรางวัลนราธิปประจำปี พ.ศ. 2550 และศิลปินแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2555 สาขาศิลปะการแสดง (ภาพยนตร์) เจ้าของสโลแกน "ล้านแล้ว...จ้า" ก็ได้ถึงแก่กรรม เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม เวลาประมาณ 02.00 น. ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ เนื่องจากหัวใจล้มเหลว 
          4 สิงหาคม นักแสดงรุ่นใหญ่ จีนส์-ธรรมชาติ ฟาร์เน็ตต์ ในวัย 50 ปี ผู้ที่รับบทท่านเจ้าคุณ หรือ พระยาสมิติภูมิ ในละคร คือหัตถาครองพิภพ เวอร์ชั่น พ.ศ. 2538 ก็ได้เสียชีวิตกระทันหันด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน โดยญาติเผยว่าเจ้าตัวมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย เนื่องจากไม่สามารถผ่าตัดหัวใจได้ เพราะเคยทำแล้วหัวใจหยุดเต้น ทำให้อาการค่อยๆทรุดลง
          นางแบบสุดเซ็กซี่ วัย 30 ปี เก๋-กันยกร ศุภการค้าเจริญ หรือ เก๋ เลเดอเรอร์ ได้พลัดตกจากคลินิกชั้น 3 ของตัวเอง ภายในซอยร่วมน้ำใจ และถูกนำส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบภายในห้องพัก พบยาฆ่าหญ้าเปื้อนอยู่บนพื้นห้องน้ำและในห้องนอน เบื้องต้นคาดว่าได้ดื่มยาฆ่าหญ้าก่อนที่จะกระโดดตึกปลิดชีพตัวเอง และเสียชีวิตในคืนวันที่ 8 กันยายน 
          โอ-วรุฒ วรธรรม นักแสดง พิธีกร มากความสามารถ แต่ช่วงหลังได้ย้ายกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะงานในวงการเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และในที่สุด วันที่ 9 กันยายน เกิดอาการวูบจนต้องถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อเข้ารับการรักษาตัว แต่อาการโคม่า จนกระทั่งในวันอังคาร ที่ 11 กันยายน  เวลา 02:40 น. ก็ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยวัย 48 ปี เนื่องจากภาวะหัวใจวาย 
          มีเหตุแจ้งมายัง สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี ว่ามีคนเป็นลมเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถของร้านอาหารครัวสมเกียรติ(อาหารป่า) ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตคือ มงคล อุทก หรือ หว่อง คาราวาน นักดนตรีเพื่อชีวิตและจิตรกรชาวไทย หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของวงคาราวาน โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ในวันที่ 15 กันยายน 
          กลายเป็นข่าวช็อคโลกเมื่อ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าสัวคิงพาวเวอร์ และเจ้าของทีมฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกกระแทกพื้นบริเวณลานจอดรถของสนาม คิงเพาเวอร์สเตเดี้ยม ก่อนเกิดไฟลุกท่วม เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ ทำให้นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ และหนึ่งในนั้นคือ จุ๋ม-นุสรา สุขหน้าไม้ อดีตนักแสดงสังกัด ช่อง 7 
          เดือนสุดท้ายของปีที่คิดว่าไม่น่าจะมีความสูญเสียอะไรแล้ว แต่สุดท้ายก็มีเรื่องราวช็อควงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อ เปี๊ยก-พิศาล อัครเศรณี วัย 73 ปี ผู้ที่ได้รับฉายาว่า พระเอกซาดิสต์ หรือ ผู้กำกับซาดิสต์ คุณพ่อของนางเอกคนดัง อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล (อัครเศรณี) ได้เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวันที่ 4 ธันวาคม 
          จากนั้น 10 ธันวาคม ไข่มุก ซุปตาร์ หรือ พิพัฒน์ ผึ้งทรัพย์ เจ้าของฉายานางโชว์หน้าผี ก็ได้เสียชีวิตอย่างสงบ หลังจากที่ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งผิวหนังมาอย่างยาวนาน เมื่อเวลาประมาณ 15.00น. ด้วยวัย 43 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ ไข่มุก ซุปตาร์ เพิ่งจะเปิดรับบริจาคเงินจากแฟนๆ ที่ติดตามเธอผ่านโลกโซเชียล เพื่อใช้สำหรับในการทำคีโมครั้งสุดท้าย และเป็นค่ารักษาพยาบาลตัวเอง
          ปิดท้ายที่ตลกรุ่นใหญ่ พ่อดม ชวนชื่น หรือ อุดม ทรงแสง นักแสดงตลกชั้นครู วัย 83 ปี ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งทางครอบครัวได้จัดงานสวดอภิธรรม ที่ ศาลา 1 วัดนวลจันทร์ ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2561 โดยทำตามความต้องการของพ่อดมที่อยากให้แขกผู้ร่วมงานใส่สีชมพู และจัดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 30 ธันวาคม เวลา 16.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"