ไม่ทำให้ผิดหวัง


เพิ่มเพื่อน    

       ศึกเลือกตั้ง 2562 กำลังจะมาถึงในเร็ววัน หลายพรรคเร่งคัดสรรผู้สมัคร สรรหานโยบาย ให้ตอบโจทย์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในส่วนของพรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า  ไม่เพียงจะเต็มไปด้วยอดีต ส.ส.จ่อคิวลงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ชนิดที่เก๋าเกมการเมือง อยู่กับชาวบ้าน ชินพื้นที่มานาน

       ขณะเดียวกัน เพื่อไทย เปิดพื้นที่ให้ผู้สมัครหน้าใหม่ที่สนใจการเมือง ทั้งในส่วนของ กทม.และต่างจังหวัด ยิ่งในเขตเมืองหลวง ที่มีกระแสความอ่อนไหวสูง พรรคเพื่อไทยเฟ้นหาผู้สมัครอย่างเข้มข้น

       หนึ่งในไฮไลต์น่าสนใจ หนีไม่พ้นเขตบางกะปิ ว่ากันว่า เพื่อไทย ส่งผู้สมัครเลือดใหม่ หนุ่มไฟแรง ปุ๊น-ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ลงชิงชัย ขณะที่ ประชาธิปัตย์ ในฐานะแชมป์เก่า แว่วเสียงมอบให้ ไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานรัก เดอะมาร์ค-อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงป้องกันแชมป์

       บรรดานักวิเคราะห์นอกสภา แม้จะค่อนข้างให้ภาษีฝ่ายหลังมากกว่า แต่ต้องถือว่าทั้งคู่เป็นมวยหนุ่ม เรื่องความฟิต ความสด ไม่เป็นรอง

       ปะหน้า ตรีรัตน์ ที่บังเอิญมานั่งในวง แม่บ้านพรรคเพื่อไทย-ภูมิธรรม เวชยชัย อยู่ด้วย เลยขอถามไถ่สักนิดหน่อย เจ้าตัวบอกอย่างมั่นใจ

     "ไม่หนักใจ ทุกวันนี้ผมก็ลงพื้นที่ตั้งแต่ตีห้าถึงห้าทุ่ม มาถึงขนาดนี้สู้เต็มที่ และที่สำคัญผมจะไม่ทำให้พรรคเพื่อไทยและท่านเลขาฯ ผิดหวังแน่นอน"

       ทำเอาเลขาฯ ใหญ่เพื่อไทยหัวเราะชอบใจ พยักหน้าในเชิงเห็นด้วย

       ศึกเลือกตั้งที่รออยู่ ผลออกมาจะเป็นอย่างไร ยังไม่รู้ แต่นาทีนี้ ในเชิงหัวใจ ได้ใจท่านเลขาฯ ไปเต็มเปี่ยมแล้วแน่นอน

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"