ศาลนัดชี้ชะตา เจ้าสัวเปรมชัย ล่าเสือดำ19มี.ค.


เพิ่มเพื่อน    

    คดีเจ้าสัวเปรมชัยล่าเสือดำใกล้บทสรุป นัดสืบพยานจำเลยหมดแล้ว เตรียมส่งเอกสารปิดคดีใน 25 ม.ค. ก่อนฟังคำพิพากษา 19 มีนาคม 2562 เวลา 9 โมง
    เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ศาลจังหวัดทองผาภูมินัดสืบพยานฝ่ายจำเลยเป็นนัดสุดท้าย ในคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิสั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1, นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2, นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา หรือคดีเสือดำ 
    โดยการสืบพยานครั้งสุดท้ายนี้ นัดสืบนายธานี ทุมมาศ และนายนพดล พฤกษะวัน อดีตผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติทางทะเล และเคยทำงานให้บริษัท อิตาเลียนไทยฯ และเคยคุมงานโครงการทวายโปรเจ็กต์ด้วย ทั้งนี้ การสืบพยานนั้น ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ 32 ปาก รวม 10 นัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.-18 ธ.ค. และนัดสืบพยานจำเลย 17 ปาก รวม 6 นัด ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค. ซึ่งนายเปรมชัยขึ้นสืบพยานเป็นปากแรก ก่อนจะแจ้งลดจำนวนพยานลงเหลือ 6 ปาก โดยในวันที่ 26 ธ.ค. เป็นนัดสุดท้าย
และเมื่อเวลา 08.15 น. นายยงค์, นางนที และนายธานี พร้อมทั้งนายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย รวมทั้งนายกิจจา อาลีอิสเฮาะ, นายปิยพัชร์ สายพิณ, นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความฝ่ายฝ่ายจำเลย ได้เดินทางมาถึงศาล
          โดยนายวิฑูรย์กล่าวสั้นๆ ก่อนเข้าศาลว่า พยานที่เดินทางมาสืบพยานคือปากนายธานีและนายนพดล พร้อมปฏิเสธตอบคำถามว่านายนพดลมาเป็นพยานจะเป็นประโยชน์ต่อฝ่ายจำเลยอย่างไร โดยได้แต่ยิ้มให้สื่อมวลชนเท่านั้น 
    ขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามนายกิจจาว่าหากวันนี้สืบพยานปากจำเลยแล้วเสร็จศาลจะนัดฟังคำพิพากษาภายในวันนี้เลยหรือไม่ นายกิจจาตอบว่า กรณีนี้ต้องดูว่าฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์จะแถลงปิดคดีหรือไม่ ซึ่งต้องรอดูอีกครั้งหนึ่ง ส่วนการสืบพยานจะใช้เวลาเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับว่าอัยการโจทก์จะซักถามพยานทั้งสองปากมากน้อยเพียงใด
    เวลาต่อมา นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7, นายพนมฤทธิ์ หอมนิสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ พร้อมด้วยนายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ และ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี (โจทก์) ได้เดินทางมาถึง โดยนายสมเจตน์กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้เป็นการสืบพยานจำเลยนัดสุดท้ายแล้ว ส่วนกรณีนายนพดลมาเป็นพยานฝ่ายจำเลยจะมีประเด็นอะไรหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ และยังไม่รู้ว่าจะสืบประเด็นใด 
จากนั้นทั้งหมดได้ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ที่อยู่ชั้น 2 ของศาลจังหวัดทองผาภูมิในทันที ซึ่ง น.ส.อรยุพา สังขะมาน หัวหน้าฝ่ายวิชาการ มูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้เดินทางมาร่วมรับฟังกระบวนการพิจารณาคดีด้วย 
    ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. นายสมเจตน์เผยว่า ทนายจำเลยทั้ง 4 แถลงร่วมกันว่าประสงค์จะอ้างนายธานี จำเลยที่ 4 เป็นพยาน แต่เนื่องจากนายธานีป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเวียนศีรษะ ไม่สามารถเบิกความได้ และไม่ติดใจสืบพยานอื่นๆ อีก ขอหมดพยานเท่านี้ ซึ่งโจทก์และจำเลยทั้งสี่แถลงว่าประสงค์จะยื่นแถลงการณ์ปิดคดีเป็นหนังสือภายในวันที่ 25 ม.ค.2562 ศาลอนุญาตให้ยื่นคำแถลงการปิดคดีได้  และหากไม่ยื่นภายในกำหนด ถือว่าไม่ติดใจ คดีเสร็จการพิจารณาให้นัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 19 มี.ค.2562 เวลา 09.00 น.
    วันเดียวกัน ในช่วงบ่าย นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ได้รับรายงานมีการลักลอบล่าสัตว์ป่าบริเวณป่าบ้านทิโคร่ง หมู่ที่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี และป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่หนึ่ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกรุดไปที่ป่าดังกล่าวทันที
    โดยที่เกิดเหตุเป็นเขตรอยต่อระหว่างสองหน่วยงาน บริเวณป่าบ้านทิโคร่ง หมู่ที่ 4 ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาพระฤาษี และป่าเขาบ่อแร่ แปลงที่หนึ่ง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เดินลาดตระเวน พบนายกะลาไม่มีนามสกุล นายใบ้ไม่มีนามสกุล และนายโจติน ไม่มีนามสกุล ทั้งสามเป็นชาวกะเหรี่ยง ตรวจสอบพบซากเม่น 1 ซาก น้ำหนัก 0.7 กิโลกรัม และอุปกรณ์การกระทำผิด ประกอบด้วยปืนแก๊ป 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน คณะเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"