บึ้มชายหาดสมิหลา2จุด ฝีมือกลุ่มบีอาร์เอ็นหวังทำลายเศรษฐกิจท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา จังหวัดสงขลา โดยเกิดเหตุระเบิดขึ้น 2 จุดคือ รูปปั้นนางเงือกทอง และรูปปั้นหนูกับแมว ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันตั้งแต่เวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยตรวจพบระเบิดรวมทั้งหมด 5 ลูกจากการตรวจสอบวัตถุระเบิดของเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกองกำกับการปฏิบัติการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจ.สงขลา พบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องโดยพบชุดควบคุมการจุดระเบิดเป็นนาฬิกาข้อมือยี่ห้อคาสิโอ 1ชุด ภาชนะบรรจุดินระเบิดหลัก เป็นกล่องเหล็กกว้าง 4 นิ้ว ยาว 5นิ้ว หนา 2 นิ้ว ชิ้นส่วนสายไฟ ปลั๊กไฟตัวผู้ แบตเตอรี่ ขนาด AA จำนวน 3 ก้อนฝากล่องพลาสติก

จากการประเมินสถานการณ์ของหน่วยข่าวด้านความมั่นคงคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มบีอาร์เอ็น เนื่องจากก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของแกนนำมีการเข้ามาประชุมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.จะนะ จ.สงขลา และได้มีการแจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

ส่วนเป้าหมายของการก่อเหตุคนร้ายน่าจะมีเป้าหมายต้องการทำลายด้านเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของจ.สงขลาในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะการวางระเบิดรูปปั้นนางเงือกที่เป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวจ.สงขลา ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยมาเลเซียและสิงคโปร์ เพราะจะนิยมไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเมื่อมาเที่ยวที่จ.สงขลา

รวมทั้งเป็นการตอบโต้มาตรการปราบปรามสินค้าหนีภาษีบริเวณแนวชายแดนไทยมาเลเซียที่ได้ผลทำให้กลุ่มก่อความไม่สงบเสียผลประโยชน์ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของขบวนการบีอาร์เอ็นที่มักจะก่อเหตุกับเมืองเศรษฐกิจ

ขณะที่นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่เสี่ยงของจ.สงขลาสูงสุดโดยเฉพาะในอ.หาดใหญ่ ซึ่งจะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์เพื่อเร่งสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

ส่วนบรรยากาศในพื้นที่เกิดเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดยังคงสแกนพื้นที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาทุกตารางนิ้วทั้งบริเวณจุดเกิดเหตุและพื้นที่โดยรอบเพราะอาจจะมีระเบิดหลงเหลืออยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"