เก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกอ้อยสังเวย2ศพ รับ7วันอันตรายปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.61 - เมื่อเวลา 05.00 น. ร.ต.อ.ปรีดา ใสเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าพระ จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกอ้อย เหตุเกิดบนถนนสายท่าพระ-โกสุมพิสัย ช่วงหน้าบริเวณหน้าศูนย์วิจัยเกษตรขอนแก่น ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าเขต อ.เมืองขอนแ่กน   หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.อ.สุรศักดิ์  มโนทัย ผกก.สภ.ท่าพระ แพทย์เวร รพ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยท่าพระการกุศลและอาสาสมัครกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถเก๋งสีขาวยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ-7184 ขอนแก่น ชนติดอยู่กับท้ายรถบรรทุกอ้อย หมายเลขทะเบียน 70-2117 มหาสารคาม โดยมีนายวิทยา โสมาโคก อายุ 34ปี อยู่บ้านเลขที่112 ม.2 ต.บ้านเหล่า อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นคนขับรถบรรทุกอ้อยยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนายพรมประดิษฐ์ สมบรรณ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่14 ม.16  ต.บ่อแก้ว อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตที่คาเบาะที่นั่งคนขับ ขณะที่บริเวณเบาะหน้าที่นั่งฝั่งซ้ายข้างคนขับพบศพนายสรายุทธ วิสุทธิญาณภิรมย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76ม.15 ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สภาพศพทั้งสองรายถูกอ้อยเสียบเข้าที่ใบหน้า ศีรษะ และร่างกายส่วนบน เสียชีวิตคาที่

นอกจากนี้ยังพบคนเจ็บสาหัสที่เบาะหลังอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเกียรติยศ เสงี่ยมวัฒนะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 814ม.4 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องตัดถ่าง ตัดชิ้นส่วนรถยนต์ รวมทั้งตัดลำอ้อยที่เสียบร่างคนเจ็บและผู้ตายออก ประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้ตายออกมาจากซากรถเก๋งได้ พร้อมทั้งรีบนำตัวคนเจ็บ ส่งที่ รพ.ขอนแก่น

จากการสอบสวนนายวิทยา คนขับรถบรรทุกอ้อย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถบรรทุกอ้อยมาเต็มคันจากพื้นที่อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม โดยขับรถมาตามถนนหมายเลข 203 ท่าพระ-โกสุมพิสัย เพื่อนำส่งโรงงานน้ำตาลที่อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้ชะลอความเร็วเพราะถนนมืดและกำลังจะเข้าโค้ง ได้ยินเสียงคนตะโกนบอกว่า มีรถเก๋งชนท้าย จึงจอดรถลงมาดู ก็พบรถเก๋งสีขาวชนติดอยู่ท้ายรถ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการตรวจสอบ

ขณะที่ พ.ต.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ภายหลังตรวจที่เกิดเหตุได้มอบศพให้มูลนิธิกู้ภัยสว่างสามัคคีอุทิศ นำศพส่งตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ซึ่งขณะนี้ญาติของผู้เสียชีวิตทั้งสองรายทราบเรื่องแล้ว และอยู่ระหว่างเดินทางมารับศพที่โรงพยาบาล ส่วนของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ต้องตรวจสอบว่า รถบรรทุกอ้อยมีสัญญาณไฟหรือสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นรถบรรทุกอ้อยหรือไม่ รวมทั้งการสอบปากคำพยานแวดล้อม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"