เปิดเส้นทางพิเศษ'ช่องเขาตากิ่ว'ทางเลี่ยงตะวันออก–อีสานล่าง


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.61- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดเส้นทางพิเศษ “ช่องเขาตากิ่ว” เชื่อมต่อระหว่าง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อเป็นเส้นทางเลี่ยงและทางเลือกให้กับประชาชนที่จะเดินทางทั้งไปและกลับระหว่างภาคตะวันออก – ภาคอีสานตอนล่าง ตลอด 7 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2561 – 2 ม.ค.2562 เพื่อเป็นการระบายรถไม่ให้เกิดปัญหาแออัดหรือติดขัด จากปกติประชาชนที่เดินทางมาจากภาคตะวันออกจะนิยมใช้ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายสีคิ้ว – อุบลราชธานี ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มุ่งหน้าสู่หลายจังหวัดทางภาคอีสานตอนล่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาวติดต่อหลายวันทุกปี จะมีรถสัญจรเป็นจำนวนมากทำให้สภาพการจราจรแออัด และถนนอีกสาย คือ ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 348 ที่เป็นถนนสายรองไปยังภาคอีสานตอนล่าง แต่ช่วงเทศกาลทุกปีก็จะมีรถสัญจรหนาแน่นไม่ต่างจากถนนสายหลัก โดยเฉพาะช่วง ช่องเขาตะโก ที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.โนนดินแดง กับ อ.ตาพระยา ซึ่งเป็นช่องเขาที่แคบและทางลาดชัน ถึงแม้จะแค่ช่วงสั้นๆ ประมาณ 3 กิโลเมตร แต่ก็ทำให้รถติดยาวเหยียด และถ้าหากมีอุบัติเหตุก็จะยิ่งทำให้การจราจรกลายเป็นอัมพาตนานหลายชั่วโมง ดังนั้น จึงได้เปิดเส้นทางช่องเขาตากิ่ว เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนอีกเส้นทาง โดยทางเลี่ยงช่องเขาตากิ่วดังกล่าว จะเปิดเป็นกรณีพิเศษเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น ปกติจะไม่เปิดให้รถสัญจรผ่าน เนื่องจากเป็นถนนสายความมั่นคงติดชายแดน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"