รถกลับภูมิลำเนาแน่นเอี้ยด จากบางปะอินยันปากช่อง ตร.รับมือเย็นนี้สาหัส


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน เช้าวันนี้ บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิเลาเนาของพี่น้องประชาชนชาวภาคอีสานทยอยเดินทางจากกรุงเทพฯตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาปริมาณรถที่เข้าสู่ จ.นครราชสีมา บนถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ ตำบลกลางดง - อ.ปากช่อง ปริมาณรถมากและหนาแน่น ติดขัดสลับหยุดนิ่งตลอดเส้นทาง ปริมาณรถเป็นหน้ากระดานเต็มพื้นที่ถนน แต่ก็ยังเคลื่อนตัวไปได้อย่างช้าๆ โดยผู้ขับขี่ทุกคันต่างเพิ่มความระมัดระวังมีความตื่นตัวตลอด ประกอบกับสภาพอากาศที่ค่อนข้างไม่ร้อน โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขา ขึ้นมอ รวมทั้งบริเวณเข้า-ออกปั๊มน้ำมันเกิดการชะลอตัว

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจทางหลวงได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี - ต.กลางดง ระยะทาง 10 กม. และอีกช่องจุดหน้าฟาร์มโชคชัย ระยะทาง 5 กม. เพื่อเร่งระบายรถ ขณะที่ปริมาณรถต่อเนื่องมายังจุดที่มีการเปิดให้ใช้ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 ช่วงอําเภอปากช่อง - อําเภอสีคิ้ว เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย บรรเทาปัญหาการจราจรเส้นทางสู่ภาคอีสาน ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายน 2564

โดยวันนี้เป็นวันที่สองของการเปิดให้ใช้บริการขึ้นได้ที่บริเวณหน้าศูนย์พักพังสุนัขจรจัดนครชัยบุรินทร์ กิโลเมตรที่ 65 บ้านหนองไผ่ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ตั้งจุดปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้ติดตั้งป้ายเตือนให้รถวิ่งใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยรถส่วนบุคคลรถเก๋ง รถปิคอัพสามารถใช้ได้ โดยปริมาณรถมีจำนวนมากแต่ไม่ถึงกับติดขัดหรือเกิดปัญหาเนื่องจากผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ขณะที่ด้านล่างคือ ถนนมิตรภาพช่วงริมเขื่อนลำตะคอง ปริมาณรถที่ไม่ได้ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ปริมาณรถยังคงมีจำนวนมาก เนื่องจากถ้าขึ้นมอเตอร์เวย์จะเดินทางอ้อม ถ้าวิ่งเส้นเดิมจะใกล้กว่าทำให้มีปริมาณรถมาก โดยทำความเร็วได้ 50-60 กม./ชม. และมีจุดจอดพักริมเขื่อนเข้าห้องน้ำห้องสุขา โดยช่วงขึ้นเนินลงเนินปริมาณรถหนาแน่นติดขัดตลอดทั้งคืน เรื่อยไปยังทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว ปริมาณรถมาบรรจบและแยกไปยังถนนมิตรภาพ ปริมาณรถมาก และ เส้น 24 ถนนสีคิ้ว-โชคชัย-เดชอุดม เส้นที่จะไปจังหวัดภาคอีสานตอนล่าง บุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ-อุบลราชธานี ปริมาณรถคล่องตัวสามารถทำความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด

ต่อเนื่องไปยังเขตอำเภอเมืองนครราชสีมา ทางต่างระดับสามแยกปัก เข้าสู่ถนนบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา ซึ่งรถที่มาจากถนน 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ที่มีปริมาณรถมากเช่นเดียวกันมาบรรจบเพื่อมุ่งหน้าไปยัง ต.จอหอ - จ.ขอนแก่น ปริมาณรถมากโดยเฉพาะช่วง กม.3-4 มีปั๊มน้ำมัน 3-4 แห่ง รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้านำสินค้าอาหารผลไม้ไข่เป็ดไล่ทุ่งมาตั้งวางจำหน่ายริมข้างทางทำให้เกิดการชะลอตัวและติดขัดยาว 1 กม. รวมทั้งยังมีการเปิดจุดให้กลับรถอยู่ ปริมาณรถเกิดการสะสม จากนั้นสามารถเคลื่อนตัวไปได้คล่องตัว โดยปริมาณรถมากไปติดขัดเกิดการสะสมบริเวณ กม.ที่ 9-15 บ้านหนองกระดังงา-หน้าศูนย์ไปรษณีย์ จ.นครราชสีมา-สี่ไฟแดงแยกบ้านโพธิ์ ปริมารณเรียงหน้ากระดานเต็มพื้นที่ถนนและยังวิ่งไหล่ทาง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานอย่างหนัก

โดยขณะนั้นมีสีสันรถยนต์เก๋งที่มีน้ำใจสงสารสุนัขจรจัดได้จอดหยุดรถเพื่อให้สุนัขที่อยู่เกาะกลางถนนมิตรภาพหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.บ้านโพธิ์ ให้วิ่งข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามได้อย่างปลอดภัย โดยจากจุดต่อไปปริมาณรถหนาแน่นที่แยกบ้านดอนชมพู อ.โนนสูง และ แยดไฟแดงบ้าน ตลาดแค อ.โนนสูง แยกบ้านวัด อ.คง ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายเย็นค่ำปริมาณรถมากขึ้นเป็น 2 เท่า เจ้าหน้าที่ตำรวงทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่เมื่อคืน ช่วงก่อนเข้า อ.หมวกเหล็ก  จุด ต.กลางดง - ฟาร์มโชคชัย และ เส้นทางเลี่ยง อ.ปากช่อง รวมทั้งช่วงเขื่อนลำตะคอง-อ.สีคิ้ว และช่วง บ้านหนองกระดังงา-สี่แยกไฟแดงบ้านโพธิ์

พ.ต.อ.ธนัญชัย เพียรช่าง รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา กล่าวว่า การเดินทางของพี่น้องประชาชนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่ามาปริมาณรถมากตลอดทั้งคืนจนสายขณะนี้ปริมาณรถมาก โดยมีการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่ช่วง อ.หมวกเหล็ก-ต.กลางดง ระยะทาง 10 กม. และ ช่วงฟาร์มโชคชัย ประมาณ 5 กม. ในการเร่งระบายรองเพื่อรองรับปริมาณรถจำนวนมาก ซึ่งเป็นรถที่ได้รับแจ้งจาก ทาง อ.บางปะอิน อยุธยา ที่จะมาถึงในช่วงบ่ายและเย็น ซึ่งคาดว่าจะติดขัดอย่างหนัก และต่อเนื่องตลอดทั้งคืนในคืนนี้

ส่วนมอเตอร์เวย์ระยะทาง 36 กม.ปริมาณรถมากผู้ขับขี่ให้ความร่วมมือในการใช้รถใช้ถนน ไม่มีการจอดไหล่ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คอยดูแลอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยจำกัดความเร็ว 80 กม./ ชม. ห้ามจอดข้างทาง ส่วนถนน 304 ปริมาณรถพอสมควรยังไม่มาก คาดว่าช่วงเย็นจะมาสมทบที่ทางต่างระดับเลี่ยงเมืองนครราชสีมา

โดยพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 ได้กำชับในการดูแลอำนวยความสะดวกเต็มที่ พร้อมทั้งให้ทุก สภ. ที่มีถนนมิตรภ ถนน 24 ถนน 304 ออกมาบริการประชาชน โดยเฉพาะ ผกก. ต้องปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการปฏิบัติด้วยตัวเอง พร้อมทั้งรายงานสภาพจากการจราจรไปยังศูนย์ฯ รวมทั้งรายงานไปยัง รอง ผบ.ตร. , ผบช.ภ.3 ทุกชั่วโมง สภาพการจราจรโดยรวมเรายังรับมือได้เต็มที่ เรียกว่าเอาอยู่ และขอขอบคุณพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งขอให้ความร่วมมือถ้าเหนื่อยเมื่อยล้าให้จอดพัก เมาต้องไม่ขับเด็ดขาด และผิดกฎหมาย ไม่ขับรถจี้ใกล้เกินไป ไม่จอดแวะซื้ออาหารข้างทาง สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันโควิด-19 โดยเฉพาะการเว้นระยะหว่าง ขณะเข้าปั๊มน้ำมัน ร้านสะดวกซื้อ หรือทำธุรกิจส่วนตัว ให้สวมหน้ากากตลอดเวลา คาดว่าจะมีรถใช้บริการถนนมิตรภาพทั้งขาเข้า และขาออก เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 5 แสนคัน โดยถนนมอเตอร์เวย์เส้นทางดังกล่าวได้ช่วยแบ่งเบาปริมาณรถบนถนนมิตรภาพเป็นอย่างดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"