‘สุเทพ’ค้านเลื่อนเลือกตั้ง สอนกกต.หัดแคร์ความรู้สึกปชช.


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค. 61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติ ในฐานะประธานคณะทำงาน  พร้อมด้วยนายประสาร  มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร เป็นต้น เดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนเป็นสมาชิกพรรคที่จังหวัดปทุมธานี บริเวณตลาดรังสิต ตลาดพรพัฒน์ ตลาดสุชาติ จากนั้นในช่วงบ่าย คณะของนายสุเทพจะเดินทางต่อไปที่บริเวณตลาดสี่มุมเมือง และตลาดรัตนโกสินทร์

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวอาจจะเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีกประมาณ 1 เดือน เพราะคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทัน ว่า กกต.ต้องคิดให้มาก ต้องคิดถึงความรู้สึกของประชาชนเป็นสำคัญ เพราะประชาชนคาดหวังที่จะเห็นการเลือกตั้งเป็นไปตามโรดแมป หรือเป็นไปตามกำหนดที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดไว้ กกต.มีหน้าที่ที่จะต้องทำให้สำเร็จเรียบร้อย ทำให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมในการเลือกตั้ง การขยับวันเลือกตั้งออกไป  ทำให้ประชาชนเสียความรู้สึก เพราะประชาชนคาดหวังว่าการเลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้จะทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น เขาคาดหวังว่าหลังการเลือกตั้งแล้วชีวิตความเป็นอยู่ ชีวิตเขาจะจะดีขึ้น และถ้าขยับการเลือกตั้งไปเรื่อยๆ เขาเสียความรู้สึก เป็นหน้าที่ของกกต.ที่จะต้องชี้แจง

เมื่อถามว่า การเลื่อนการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่าเป็นเกมการเมืองได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มองอะไรในแง่ร่าย เพราะวิงวอนเชิญชวนพี่น้องทุกฝ่ายว่าอย่ามองอะไรด้วยแง่ร้าย ควรมองด้วยแง่ดี ด้วยความเข้าใจ กกต. อาจจะยุ่งยากในการบริหารจัดการ แต่ว่าเป็นหน้าที่ต้องทำงานทั้งกลางวันกลางคืน คือทำงาน 24 ชม. เพื่อที่จะทำให้ความคาดหวังของประชาชนเป็นจริง ถ้าทำแบบราชการปกติคงทำไม่ได้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"