เทนนิสวางเป้าปี2562 ‘เจ้าทองซีเกมส์’


เพิ่มเพื่อน    

"บิ๊กเอ๋" กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ เผยเป้าหมายปี 2562 หวังทีมชาติชุดใหญ่ทำผลงานได้ดีขึ้นทั้งศึกเฟดคัพและเดวิสคัพ รวมถึง “ซีเกมส์” ที่เคยครองเจ้าเหรียญทอง แนะจับตาเทนนิสจะได้เท่าเดิมหรือมากกว่าหรือไม่ พร้อมจัดการแข่งขันคัดทีมชาติชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี เป็นตัวแทนประเทศไทย ลงแข่งขันรายการใหญ่          

             นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงผลงานในภาพรวม ปี 2561 ว่า สำหรับนักกีฬารุ่นใหญ่ค่อนข้างประสบความสำเร็จทั้งจากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ได้มา 1 เหรียญเงินจากประเภทคู่ผสม และทีมเฟดคัพ ซึ่งรักษาสถานภาพให้อยู่กลุ่ม 1 ต่อไปได้ ส่วนทีมเดวิสคัพ ยอมรับว่าเสียใจนิดหน่อยเพราะพลาดในรอบชิงชนะเลิศที่จะเลื่อนชั้น แต่ภาพรวมระดับทีมชาติถือว่าใช้ได้ อย่างไรก็ตาม ในปี 2562 เชื่อว่าทั้งทีมเดวิสคัพและเฟดคัพ น่าจะทำผลงานได้ดีขึ้น และยังมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 “ซีเกมส์ 2019” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-11 ธ.ค.2562 เทนนิสไทยเคยครองเจ้าเหรียญทองเท่าไหร่ อาจจะได้เท่านั้นหรือมากกว่านั้นก็ได้ ต้องติดตามต่อไป

         ในส่วนนักกีฬาเยาวชนนั้น จากที่ชมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ รอบมาสเตอร์ ปี 2561 พบว่ารุ่นใหม่ฝีมือไม่ธรรมดา คาดว่าอีก 3-5 ปี จะมีเด็กรุ่นนี้ขึ้นไปติดท็อป 100 เยาวชนโลกได้ สมาคมจะหารือกับผู้ปกครองต่อไปเพราะการเล่นเทนนิส เมื่อถึงระดับอาชีพ จะต้องเสียสละและใช้เงินมากขึ้น สมาคมยินดีช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายบางส่วนให้กับนักเทนนิสฝีมือดี และพร้อมเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้เด็กก้าวต่อไปและจะปล่อยเมื่อสามารถเดินได้เอง ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ช่วยกันพิจารณาเด็กต่างจังหวัด ซึ่งส่วนใหญ่ฝีมือดี แล้วส่งชื่อเข้ามาให้สมาคมพิจารณาเรื่องการสนับสนุนด้วย

         นายกิตตน์สมบัติ กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 16 ปี ระหว่างวันที่ 26-31 มกราคม ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในปี 2562 สำหรับรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี จะเป็นตัวแทนเข้าร่วม รายการ ไอทีเอฟ เอเชียน อันเดอร์ โฟร์ทีน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ประเภทบุคคลชาย-หญิง และรายการ เอเชีย โอเชียเนีย ไฟนอล ควอลิฟาย เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่น 2019 ประเภททีมชายและทีมหญิง ขณะที่ทีมชาติรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ทีมชาย จะเข้าร่วมการแข่งขัน "จูเนียร์ เดวิสคัพ 2019" ส่วนทีมหญิง จะเข้าร่วมการแข่งขัน "จูเนียร์ เฟดคัพ 2019"

         "สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อทำการคัดตัวเยาวชนทีมชาติไทยชุดใหม่ การคัดตัวจะต้องยุติธรรมและโปร่งใสที่สุด เพราะสมาคมต้องการได้นักกีฬาที่ฝีมือดีจริงๆ เข้ามาเป็นทีมชาติ ไม่อยากให้เกิดข้อครหาอะไรทั้งสิ้น ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้สบายใจที่สุดด้วย" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"