“มาร์ค” เตือนเลื่อนเลือกตั้ง ผู้มีอำนาจเสียหาย ขาดความน่าเชื่อถือ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เวลา 09.30 น. ที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง เขตหลักสี่ ถึงกรณีกระแสเลื่อนเลือกตั้ง ว่า วันนี้อย่าไปทำอะไรให้กระทบกับความสะดวก ความเข้าใจของประชาชน อย่าทำอะไรให้กระทบกับความเชื่อมั่นที่ชาวไทย และชาวโลกมี เพราะถ้าเลื่อนไปอีก ขอเรียนตรงๆ ว่าคนที่เสียหายที่สุด คือ ผู้มีอำนาจ เพราะขาดความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่น ไม่สามารถเดินหน้าตามสิ่งที่ตัวเองได้ประกาศไว้ ส่วนกรณีเลขากกต.ไม่สามารถบอกได้ว่าเลือกตั้งจะเลื่อนหรือไม่นั้น ต้องไปถาม กกต.ว่าถ้าจะมีการเปลี่ยนแปลง เหตุผลคืออะไร

สำหรับกระแสข่าวที่ระบุว่าจะใช้ม.44ปลดล็อกให้สมาชิกพรรคสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ แม้จะเป็นสมาชิกไม่ครบ 90 วันตามกฎหมายกำหนด นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ความจริงกติกาที่เราอยากจะใช้หลายเรื่องก็ถูกยกเว้นไปแล้ว เรียกว่าอำนวยความสะดวกในการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่อยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องมาเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอีก และขณะนี้ทุกพรรคก็ทำงานบนกติกาเดียวกัน

เมื่อถามว่าหากวันที่ 2 ม.ค.62 ไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา แสดงชัดเจนว่าจะเลื่อนเลือกตั้ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของกกต.ที่ควรจะสร้างความชัดเจนถามย้ำว่าคิดว่าพรรคการเมืองควรจะกดดันให้กกต.แสดงความชัดเจนหรือไม่

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงไม่ไปกดดันอะไร เพราะทุกอย่างหลุดจากกรอบของกฎหมายไม่ได้ และสิ่งที่ตนพูดขณะนี้ไม่ใช่เรื่องของพรรคการเมือง แต่เป็นเรื่องของประเทศ ความเชื่อถือและความเชื่อมั่น ประชาชนไม่สับสน ถ้าคำนึงถึงผลประโยชน์ตรงนี้ก็ต้องเร่งทำความชัดเจน
ถามต่อถึงแนวทางการของพรรคในการสื่อสารกับประชาชน เพราะคนละเขต คนละเบอร์ อาจจะทำให้สับสนได้ นายอภิสิทธิ์ ชี้แจงว่า ขณะนี้กำลังรอระเบียบกกต. ความจริงตอนนี้เรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับพรรคจะเป็นปัญหาพอสมควร เพราะงบที่กกต.จะให้แต่ละพรรค 35 ล้านบาท แต่คิดเล่นๆ การทำป้ายหาเสียงก็เกือบ 30 ล้านบาทแล้ว ดังนั้น พรรคคงใช้สื่อโซเชียลมีเดียมาทำงานด้วย แต่ต้องมาปรับแผนกัน เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"