เริ่มแล้ว!การจราจรถนนสายเอเชียรถเริ่มหนาแน่น


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 -  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564  เช้าวันนี้ ถนนสายเอเชีย ช่วงผ่านจังหวัดชัยนาท สภาพการจราจรฝั่งขาขึ้นภาคเหนือ มีปริมาณรถมาก   แต่ยังคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  คาดว่าในช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้  จะมีปริมาณรถหนาแน่นมากยิ่งขึ้น   โดยแขวงทางหลวงชัยนาท ได้ทำการปิดจุดกลับรถบนถนนสายเอเชีย  จำนวน 4 จุด ได้แก่   1. จุดกลับรถวัดสมอ กิโลเมตรที่ 113+800    2. จุดกลับรถวัดมะปราง กิโลเมตร 115+325    3. จุดกลับรถโรงสีแก้วสว่าง  กิโลเมตร 136+300   4. จุดกลับรถบางตาลาย  กิโลเมตร 141+500   เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย   แต่จุดกลับรถแยกหางน้ำสาคร และจุดกลับรถทางลอดใต้สะพาน รวม 8 จุด ยังคงเปิดให้ใช้กลับรถตามปกติ

ส่วนบริเวณหลักกิโลเมตร  137+650  ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์   หน่วยราชการในจังหวัดชัยนาท ได้มีการตั้งจุดบริการประชาชน  โดยมีห้องน้ำ ผ้าเย็น กาแฟ และน้ำดื่ม ไว้บริการ "ฟรี" รวมทั้งมีทีมซ่อมฉุกเฉิน MOBILE SERVICE CHAINAT ไว้คอยบริการช่วยเหลือรถยนต์ที่เกิดขัดข้องระหว่างทาง เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางต่อไปได้

และเพื่อดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19   จึงได้มีการจำกัดทางเข้าออกภายในจุดบริการประชาชน  มีการตั้งฉากกั้นระหว่างเจ้าหน้าที่กับผู้มาใช้บริการ  และติดตั้งเครื่อง Thermo Scan ตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าใช้บริการ  ซึ่งจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล เว้นระยะห่าง และสแกนแอพพลิเคชั่นไทยชนะ  ก่อนเข้าใช้บริการทุกคน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"