ตร.ระดมกำลังคุมเข้มเค้าท์ดาวน์ 150จุดใหญ่ทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.61- ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 (บช.ภ.1-9) กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  เพื่อติดตามผลการปฏิบัติมาตการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ได้สั่งทุกกองบัญชาการเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจสกัด โดยเฉพาะอาวุธสงคราม ระเบิด ที่จะประทุษร้ายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งการชิงทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ซึ่งปีนี้มีจุดจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ทั่วประเทศกว่า  150 จุด จุดใหญ่ๆที่กรุงเทพก็จะมีที่เซ็นทรัลเวิลด์ ไอคอนสยาม ถนนข้าวสาร โชว์ดีซี เอเชียทีค คองพาวเวอร์ ส่วนที่ต่างจังหวัดที่คือแหลมบาลีฮาย พัทยา เกาะพงัน จ.สุราษธานี ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น แต่ละที่ต้องบูรณการกำลังกับส่วนที่เกี่ยวข้องมีแผนเผชิญเหตุรองรับไม่ให้มีข้อบกพร่อง

"การดูแลชีวิตและทรัพย์สอนของประชาชนเทศกาลปีใหม่นี้ ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 75,000 นาย พร้อมกันนั้นได้สั่งการไปยัง ตำรวจท่องเที่ยวในการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยว และการปฏิบัติตนขณะที่ดื่มสังสรรค์เพื่อความปลอดภัยในชีวิตอยู่ในขอบเขตที่สามารถดูแลตัวเองได้  เช่นเดียวกันถ้าเกิดคดีต่างๆกับนักท่องเที่ยวหรือเหตุข่มขืน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานต้องดำเนินการตรวจพิสูจน์ให้ครอบคลุมทุกประเด็น" พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ระบุ  

รอง ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนหรือโครงการฝากบ้านกับตำรวจ ตั้งแต่วันที 24-30 ธ.ค.นี้ พบว่ามีประชาชนเข้าร่วมโครงการแล้ว 9,500 หลัง เพิ่มมากขึ้น จากปี 60 ที่มีผู้เข้าร่วมโครงการ 9,300 หลัง ส่วนพื้นที่ที่ประชาชนเข้าร่วมโครงการมากที่สุดคือกองบัญชาการตำรวจนครบาล รองลงมาคือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ภาค 3 และภาค 4 ตามลำดับ วันหยุดที่เหลือประชาชนยังสามารถเข้าร่วมโครงการได้อีก.       
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"