'ชทพ.'จี้'กกต.'แจงวันเลือกตั้งให้ชัดอย่าทำปท.ขายหน้า


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.61-นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ และหัวหน้าคณะโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่องการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอีก 30 วันเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันว่า ความจริงกกต.มีเวลาเตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว อีกทั้งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีในการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ไม่ว่าจะรูปแบบใด หรือแม้แต่การที่แต่ละเขตไม่เหมือนกันก็จริงแต่ปัจจุบันเป็นยุคที่ทันสมัยสามารถพิมพ์ได้รวดเร็ว ดังนั้นจึงไม่ทราบว่ากกต. ติดปัญหาเรื่องอื่นหรือไม่ พวกเราเป็นผู้ที่พร้อมลงเล่นตามกติกาอยู่แล้ว ดังนั้นผู้ที่กำหนดและบริหารจัดการควรจะออกมาบอกให้ชัดเจน เปรียบเสมือนการแข่งขันกีฬายังมีการกำหนดวันการแข่งขันที่ชัดเจนไม่ว่าจะวันคัดเลือกหรือวันที่มีการแข่งขันตัดสิน นักกีฬาก็จะได้ซ้อมให้ถูกต้องว่าเราซ้อมเพื่อไปแข่งวันไหน แต่เวลานี้ความชัดเจนยังไม่มี นักการเมืองก็เหมือนกันเราพร้อมที่จะลงสู่การเลือกตั้ง แต่ถ้าวันเวลายังไม่ชัดเจนบางทีพวกเราก็ซ้อมกันไปเก้อเหมือนกัน ดังนั้นจึงขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกกต. ซึ่งจะต้องรับหน้าที่สำคัญยิ่งของประเทศ

“อีกทั้งตอนนี้ต่างประเทศก็จับตาดูบ้านเราอยู่ แล้วประชาชนคนไทยเองก็เฝ้ารอว่าเมื่อไหร่จะมีการเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเข้ามาแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนผมจึงขอฝาก กกต.ว่า ควรกำหนดความชัดเจนออกมา ส่วนกรณีที่มีบางฝ่ายเสนอให้มีการใช้ม.44ช่วยแก้ปัญหานี้นั้น หากจะเป็นการแก้ไข เพื่อให้ได้ทางออกที่ดี ก็ขอให้ทุกฝ่ายพิจารณากันให้ดีเสียก่อน แต่ตอนนี้กกต. ต้องรีบเร่งสร้างความชัดเจน เพราะตอนนี้ทุกประเทศเขาก็รู้กันหมดอยู่แล้วว่าบ้านเราจะมีการเลือกตั้ง 24 ก.พ.62 อย่าทำให้ประเทศไทยขายขี้หน้าอีกเลย"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"