2รพ.เมืองกาญจน์ฯผนังมีรอยร้าวเล็กน้อย ไม่กระทบโครงสร้าง ยังไมอพยพผู้ป่วย


เพิ่มเพื่อน    


31ธ.ค.61- นพ.ปานเนตร ปางพุฒิพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขตสุขภาพที่ 5 กล่าวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ใน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เมื่อคืนวันที่ 30 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า ในส่วนของสาธารณสุข ได้รับรายงานว่า มีโรงพยาบาล 2 แห่งใน อ.ศรีสวัสดิ์ คือ รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ และ รพ.ท่ากระดาน โดยทั้ง 2 โรงพยาบาลได้รับผลกระทบมีรอยร้าวที่ผนังเล็กน้อย แต่ไม่เสียหายกับโครงสร้างหลัก ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ได้ย้ายผู้ป่วยจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องอพยพผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลอื่นๆ แต่ขณะนี้มีการเฝ้าระวังดูเหตุการณ์เพิ่มเติม และรายงานเข้าระบบสาธารณสุขฉุกเฉินแล้ว
          
 เมื่อถามว่า ต้องเฝ้าระวังแผ่นดินไหวถึงระดับใด จึงจะอพยพผู้ป่วย นพ.ปานเนตร กล่าวว่า ถ้าต้องอพยพจะมีขั้นตอน โดยจะอพยพผู้ป่วยไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา ที่อยู่ในตัวเมือง ซึ่งเรามีระบบเตรียมความพร้อมเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอยู่ แต่อยู่ในช่วงเฝ้าระวังเหตุการณ์ ซึ่งจะมีระบบเตือนภัยแผ่นดินไหวของจังหวัดอยู่ และเมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องแผ่นดินไหวแจ้งเตือนแผ่นดินไหวถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อโครงสร้างอาคาร ก็จะอพยพผู้ป่วยไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา ทันที ซึ่งขณะนี้ รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ มีจำนวน 10 เตียง มีผู้ป่วย 4-5 คน ส่วนรพ.ท่ากระดานมี 30 เตียง อัตราการครองเตียง 50% ส่วนนักท่องเที่ยว ไม่มีรายงานอุบัติเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวเข้ามา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"