เขตตะวันตก"ประจวบฯ"อุบัติเหตุเยอะสุด


เพิ่มเพื่อน    


31ธ.ค.61-นพ.ปานเนตร ปางพุฒิพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขตสุขภาพที่ 5 กล่าวถึงสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่ของเขตสุขภาพที่ 5 นพ.ปานเนตร กล่าวว่า เท่าที่มีการรายงานข้อมูลมา เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว พบว่า ยังไม่มีอะไรน่าผิดสังเกต แต่จังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุเยอะสุด ยังคงเป็น จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีคนเสียชีวิต 4 ราย เป็นการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 14 ราย สำหรับสาเหตุที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เกิดอุบัติหตุเยอะสุด เพราะพื้นที่มีลักษณะเป็นแนวยาวลงสู่ภาคใต้ ซึ่งเป็นช่วงกึ่งกลางเส้นทางในการขึ้นและลงภาคใต้ ทำให้คนขับมักเกิดอาการอ่อนเพลียในพื้นที่นี้จากการขับรถมาระยะหนึ่งพอดี
          
น.พ.ปานเนตร กล่าวว่า แต่ที่น่าสังเกตปีนี้ยังไม่มีเหตุการณ์รถทัวร์แหกโค้งคว่ำเทกระจาดเลย คาดว่าน่าจะมาจากการที่กรมการขนส่งทางบกเข้มงวดกับคนขับ โดยใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ในการติดตามชั่วโมงขับ และการพักผ่อน และการตรวจแอลกอฮอล์ในเลือดของคนขับ อย่างไรก็ตาม ยังต้องเฝ้าระวังในคืนวันที่ 31 ธ.ค. เพราะเป็นช่วงที่เกิดอุบัติเหตุสูงหลังการไปเคาท์ดาวน์ ก็ได้ประสานฝ่ายปกครองและตำรวจในการกวดขันเรื่องพฤติกรรมเสี่ยง ทั้งเมาสุรา ขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกกันน็อ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"