รู้เหตุผลแก้ไขปัญหา ร.10พระราชทานพรปีใหม่นำความสุข/ประเทศมั่นคง


เพิ่มเพื่อน    

  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพรปีใหม่ 2562 อำนวยพรให้ประชาชนชาวไทยมีความสุขความเจริญ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญหาที่แจ่มใส แข็งแรง รู้เหตุผล รู้วิธีแก้ปัญหา จะนำพาซึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในตน และนำไปสู่ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ
    เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2561 เวลา 20.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชดำรัสอำนวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562 แก่ประชาชนชาวไทย ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน  พระราชวังดุสิต ความว่า "บัดนี้ ถึงวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ ส่งความปรารถนาดี และอำนวยพรแก่ทุกๆ ท่าน ให้มีความสุขความเจริญ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญา   ที่แจ่มใส เข้มแข็ง ตลอดจนสุขภาพที่แข็งแรง ประสบแต่ความสุขความเจริญ อันเป็นมงคลยิ่งๆ ขึ้นไป   
    เมื่อเรามีความรัก ความปรารถนาดี มีสติปัญญา และเหตุผล มีความรู้จักความพอเหมาะ พอเพียง มีความอดทนพากเพียร รู้เหตุผล รู้วิธีการแก้ปัญหา ซึ่งจะนำพาซึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในตน และนำไปสู่ความสุขต่อครอบครัว ต่อสังคมและประเทศชาติ ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหาและฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ  ที่เกิดขึ้น ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า และมั่นคงได้
     ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง จงปกป้อง คุ้มครอง รักษาให้ทุกท่าน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มีขวัญและกำลังใจ สติปัญญาที่แจ่มใสในการที่จะเป็นพลังที่เข้มแข็ง มั่นคงต่อประเทศชาติและบ้านเมืองของเราต่อไป".
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"