เมียเก่า’ปีเตอร์’โพสต์ถึงชีวิตซิงเกิ้ลมัมร่วม 4 ปี


เพิ่มเพื่อน    

 

          กำลังข้ามเข้าสู่ปี 2562 แล้ว หลายคนก็มีการตั้งปณิธานหรือตั้งเป้าในการใช้ชีวิต รวมถึงการทบทวนเรื่องราวในปีที่ผ่านมา ด้านคุณแม่ยังสวย พลอย-พลอยพรรณ ทวีรัตน์ อดีตภรรยาของหนุ่ม ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ก็เช่นกัน เพราะเจ้าตัวได้โพสต์อินสตาแกรมถึงการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือ “ซิงเกิ้ลมัม” มาเกือบ 4 ปี ต้องแบกรับภาระหลายอย่าง รวมถึงปัญหามากมาย โดยข้อความที่เจ้าตัวได้โพสต์นั้นมีใจความว่า

          “หลังจากที่เป็นซิงเกิ้ลมัมมาร่วมจะสี่ปี พลอยอยากบอกว่ามันมีหลายครั้งที่พลอยอยากกรี๊ดอยากจะด่าทอออกมาเป็นเสียงดังๆ ว่าทำไมมันถึงต้องเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นกับพลอยและลูกๆด้วย?

          แต่บางคำถามอาจจะไม่ต้องการคำตอบเพราะบางคำตอบอาจจะไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และคำถามบางคำถามก็อาจจะไม่ได้สร้างเพื่อจะเอาคำตอบซะงั้น เพราะฉะนั้น... คำถามที่เค้นออกมาจากใจคำถามเดียวนั้นคือ... แล้วพลอยควรจะต้องทำยังไงต่อไป?

          คำถามนี้เป็นคำถามยอดฮิตของพลอย ที่มันทำให้พลอยรู้สึกว่าชีวิตยังมีทางออก ยังมีโอกาสอยู่ข้างหน้าแค่เราต้องตอบคำถามนี้ให้ได้

และจากการประมวลผลของปี 2018 ดูแล้ว จริงๆยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่พลอยมองว่ายังทำมันได้ไม่ดีพอ แล้วพลอยควรจะต้องทำยังไงต่อไป?

          ไหนจะบทบาทหน้าที่ความเป็นแม่ การเป็นพนักงานการบินไทย ไหนจะธุรกิจส่วนตัว พลอยมั่นใจว่าพลอยคงทำทั้งหมดให้ดียาก เพราะฉะนั้นปีหน้าคงจะต้องเป็นปีที่วางแผนชีวิตให้รัดกุม ใช้เวลา ทรัพยากรทุกอย่างที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่า เพื่อจุดมุ่งหมายหลักคือการสร้างให้ลูกได้มีชีวิตวัยเด็กอย่างมีความสุข...

          ไม่ว่า 2019 จะเป็นยังไง จิตใจที่เข้มแข็งและสมองที่ขี้ลืม พาครอบครัวเราลอยละลิ่วปลิวอยู่เหนือปัญหาอะไรที่จะเกิดก็ให้มันเกิด พลอยจะตั้งรับมันดีอย่างแน่นอน

          ขอบคุณที่ผ่านมาที่สวรรค์ไม่เคยทอดทิ้งเรา โดยส่งครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูงและทีมงานคุณภาพมาคอยเป็นเทวดาคุ้มครองให้ทุกวันมีแต่ชีวิตที่สวยงาม

          และที่สำคัญขอขอบคุณพี่ ป้า น้า อา มิตรรักแฟนคลับแพนเตอร์กับพูม่าที่จะคอยให้กำลังใจกันมาเรื่อยๆและขอบคุณที่เข้าใจในสิ่งที่พลอยพยายามทำมาโดยตลอด

          จิตใจที่เข้มแข็งของแม่คนนี้สัญญาจะสอนให้ลูกชายทั้งสองมีจิตใจที่เข้มแข็งเช่นเดียวกัน และเพิ่มเติมขึ้นมาคือจะสอนความเป็นสุภาพบุรุษให้อย่างแน่นอน”

          นอกจากนี้สาวพลอยยังเขียนอุดมการณ์ในปี 2019 ว่า “ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปซักกี่ปี แต่สิ่งที่เราจะมีคือความอดทนต่อปัญหาทั้งปวง ให้เราจงมั่นใจไว้กาลเวลาที่เพิ่มขึ้น จะช่วยลดความผิดพลาดในชีวิตของเราได้อย่างแน่นอน #ตั้งสติก่อนสตาร์ท #อุดมการณ์2019

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @purploy


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"