เพื่อไทยยันพะเยา-เชียงรายแน่นปึ้ก 'พปชร.' เจาะไม่ง่าย!


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค. 62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์การเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยา ฐานซึ่งเป็นที่มั่นของพรรคเพื่อไทยว่ามีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) บุกหนักอยู่พรรคเดียวอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือนมาแล้ว จึงเดินทางไปพบปะรับฟังปัญหาของกลุ่มสตรีในอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย พร้อมกับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมกับนายไพโรจน์ ตันบรรจงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พะเยาเขต 3 พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 28 – 29 ธ.ค. 2561 ที่ อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งพบว่ากระแสความนิยมต่อพรรคเพื่อไทยยังดีอยู่มากเหมือนเดิม และจากปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่สร้างความเดือดร้อนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในภาคเหนือคิดถึงพรรคเพื่อไทยอยู่ตลอดเวลา 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า จากการพบปะและรับฟังปัญหาของกลุ่มสตรีจังหวัดเชียงรายและจังหวัดพะเยาครั้งนี้ได้รับข้อเสนอ ให้พรรคเพื่อไทยไปช่วยกำหนดนโยบายแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน 3 เรื่องคือ 1).ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตการเกษตรที่ตกต่ำทุกชนิด 2).ขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินส่วนใหญ่เป็นที่ สปก 4-01 ไม่สามารถใช้ค้ำประกันเงินกู้เพื่อการลงทุนได้ และ 3).ขอให้ช่วยพิจารณาให้ค่าตอบแทนประธานแม่บ้านทุกหมู่บ้านเนื่องจากมีภาระหน้าที่หลายอย่างมาเป็นเวลานานกว่า อสม.อย่าดูแลเฉพาะ อสม.ควรดูแลแม่บ้านด้วย 

นางลดาวัลลิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังได้สอบถามความคิดเห็นของกลุ่มสตรีของทั้งสองจังหวัดต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนและโครงการต่างๆ ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ดำเนินการในช่วงใกล้จะเลือกตั้ง ซึ่งได้รับเสียงสะท้อนกลับมาว่าโครงการทั้งหมดที่รัฐบาลจัดมอบให้ประชาชนนั้นเป็นเงินภาษีของประชาชนทุกคน และการนำมามอบให้ช่วงใกล้เวลาเลือกตั้งก็เพื่อหวังผลทางการเมือง เมื่อให้มาก็รับไว้ แต่จะเลือกพรรคไหนนั้นประชาชนมีพรรคที่ชอบอยู่ในใจอยู่แล้วไม่เคยเปลี่ยนแปลงอุดมการณ์ 

“ส่วนข่าวลือจะเลื่อนการเลือกตั้งนั้น หากมีการเลื่อนจริงจะยิ่งฉุดความน่าเชื่อถือของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ให้ตกต่ำลงจนขาดความน่าเชื่อถือในสายตาของนานาประเทศทั่วโลก เพราะท่านเคยลั่นวาจาไว้แล้วว่าประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562 และต้องฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ที่ต้องการการเลือกตั้ง เพราะหวังจะให้ได้รัฐบาลใหม่มาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้หลุดพ้นจากความทุกข์ยากโดยเร็ว รวมทั้งต้องเกรงใจเด็กนักเรียนทั่วประเทศที่ได้เลื่อนสอบ GAT-PAT หลีกวันให้การเลือกตั้งแล้วด้วย จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะเลื่อนการเลือกตั้งอีก” นางลดาวัลลิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"