'ศรีวราห์'ฟันธง 'สุรชัย'ยังมีชีวิต 'แดงใต้ดิน'เพ้อ


เพิ่มเพื่อน    

    "ศรีวราห์" เผย "สุรชัย" ยังอยู่ จับกุมกลุ่มสหพันธรัฐไทได้แล้ว 1 คน ขณะที่เว็บไซต์แดงใต้ดินเพ้อหนักถึงขั้นเชิญวิญญาณไปสิงสถิตร่วมทำสงครามกับทหารแล้ว กลุ่มรักสถาบัน และกองทัพคือศัตรู
    พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงการพบศพนิรนามถูกฆาตกรรมยัดกระสอบทิ้งแม่น้ำโขง จ.นครพนม ว่า เบื้องต้นตนเชื่อว่าศพที่พบในพื้นที่ จ.นครพนม ไม่น่าจะใช้ศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน เนื่องจากตามแนวทางการสืบสวนยืนยันว่าไม่น่าใช่ ข้อมูลทางฝ่ายความมั่นคงยืนยันว่านายสุรชัยยังมีชีวิตอยู่ ใครจะไปพูดอย่างไรตนไม่ทราบ
    ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มสหพันธรัฐไท ได้มีการจับกุมมามากกว่า 1 คน เบื้องต้นได้นำตัวไปฝากขังแล้ว ส่วนจะเป็นในระดับไหนไม่ขอตอบ ทุกอย่างเป็นเรื่องในสำนวน แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการจนกว่าจะสิ้นกระแส ส่วนที่มีการประโคมข่าวให้รวมกลุ่มกันต่อสู้กับทหาร ประเด็นนี้ทางทหารได้ดำเนินการร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีในข้อหากบฏ จากนี้จะต้องสอบสวนกันต่อไป
    ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดนครพนมว่า ย่างเข้าสู่เป็นวันที่ห้าของการพบศพชายไม่ทราบชื่อและสัญชาติ อายุราว 30-40 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. ถูกคนร้ายใช้เชือกไนลอนและสกอตเทปใสมัดมือ-หน้าแข้ง-เท้า และบริเวณลำคอ โดยที่ข้อมือทั้งสองข้างถูกใส่กุญแจมือ บริเวณหน้าท้องถูกกรีดด้วยของมีคม ควักลำไส้ทิ้งแล้วยัดด้วยแท่งปูนซีเมนต์ ยาวประมาณ 1 เมตร จากนั้นก็ห่อศพด้วยตาข่ายและกระสอบป่านสองใบ ลักษณะสวมหัวสวมท้ายเย็บตรงกลางติดกัน
    หลังกลายเป็นข่าวโด่งดัง หลายคนสงสัยว่าอาจจะเป็นศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน หรือด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 76 ปี นักโทษการเมือง นักเคลื่อนไหวชื่อดัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่มีข่าวหายตัวไปในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับผู้ติดตามอีก 2 คน คือ สหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา
    กระทั่ง พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4และ พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 (ผบก.สส.ภ.4) เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกำชับให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมทำงานอย่างรัดกุมที่สุด พร้อมให้ญาติของนายสุรชัย แซ่ด่าน ที่สงสัยว่าศพนิรนามนั้น อาจจะเป็นบุคคลอันเป็นที่รักของตน ก็ให้ไปยื่นตรวจดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับศพดังกล่าว แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีใครแสดงตนเพื่อตรวจดีเอ็นเอแต่ประการใด
    นอกจากนี้ ร.ต.อ.ชม ชูรัตน์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี ได้เดินทางไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งหลักฐานที่ได้จากบริเวณที่พบศพเพิ่มเติม ซึ่งอาจจะเป็นกุญแจไขไปสู่กลุ่มคนร้ายชุดนี้ก็เป็นได้
    ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนสอบสวนนายหนึ่ง เปิดเผยว่า ดูจากหลักฐานบางอย่าง พอจะบอกได้ว่าศพนี้น่าจะถูกฆ่านอกราชอาณาจักร โดยมีหลักฐานเป็นกุญแจมือที่ผลิตจากประเทศจีน ส่วนแท่งปูนซีเมนต์นั้น  เป็นเสาหลักกั้นทางโค้งถนนของประเทศเพื่อนบ้าน หรือที่เรียกกันว่า "หลักลาย” ที่กลุ่มร้ายดึงมายัดใส่ช่องท้องของคนตาย
     “คดีนี้ไม่สลับซ้ำซ้อน แค่ญาติของผู้ต้องสงสัยมาตรวจดีเอ็นเอนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอคนตาย ก็จะรู้ทันที ประมาณ 2 อาทิตย์ผลดีเอ็นเอก็ออกมาแล้วครับ” นายตำรวจนายนั้นกล่าว
    ขณะเดียวกัน ในเว็บไซต์ https//ifreethai.com>viewtopic ต่างประโคมข่าวว่า นายสุรชัยได้เสียชีวิตแล้ว อีกทั้งยังปลุกระดมผู้ร่วมอุดมการณ์ประกาศสงครามต่อสู้กับทหารไทย
    ทั้งนี้ ในเว็บไซต์เสื้อแดงใต้ดินดังกล่าวมีการโพสต์ข้อความในกระดานถามตอบว่า มันอุกอาจไร้ความปรานีใดๆ หลอกลวงไปฆ่าอย่างนิ่มๆ มันตั้งใจฆ่าอย่างเดียว คงสอบปากคำและทรมานเพื่อข่าวสารเพียงไม่กี่วัน ขอวิญญาณอาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน สหายภูชนะ และสหายกาสะลอง โปรดมาสิงสถิตกับฝ่ายเรา บันดาลให้องค์การปฏิวัติไทและนักสู้อื่นๆ ได้รีบแข็งแรงที่จัดตั้งกองกำลังและร่วมต่อสู้ต่อพวกมัน การประนีประนอมในการต่อสู้รูปใดๆ ต่อแต่นี้จะไม่มีอีกแล้ว ใครที่ออกมาเมาท์เพื่อเจ้าและทหาร จปร.ไทยนั้นเป็นศัตรูกับเราต่อแต่นี้ไปเช่นกัน เราขอประกาศสงครามวันนี้กับพวกมัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"