ชาวบ้านแตกตื่นไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนเสียหาย 3 คูหากลางเมืองจันทบุรี


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.62 - เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.อ.พิชิต สายกระสุน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเครื่องเขียนโฆษิตวิทยา ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบ และประสานรถดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุให้ด้วย

หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.พิชิต สายกระสุน ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองจันทบุรี และรถกระเช้า ในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คัน ได้รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น อย่างหนัก เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องช่วยกันระดมน้ำฉีดสกัดเพลิง และทุบกระจกชั้น 2 เพื่อเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิง เนื่องจากภายในอาคารพาณิชย์มีอุปกรณ์เครื่องเขียน กระดาษ สีสเปรย์ และอื่นๆที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟอย่างดี หลังเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ พบว่าไฟไหม้เสียหายไป 3 คูหา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องมีการฉีดน้ำเลี้ยงอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านเครื่องเขียนครั้งนี้ สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนที่มาเดินจับจ่ายใช้สอยเป็นอย่างมาก เนื่องจากร้านขายเครื่องเขียนตั้งอยู่ใจกลางเมืองจันทบุรี และห่างจากตลาดสดไม่ไกลนัก ทั้งนี้สาเหตุของการการเกิดเพลิงไหม้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเพลิงได้เกิดขึ้นจากชั้น 2 และในช่วงที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ชั้น 2 ซึ่งเจ้าของร้านและครอบครัวได้นอนอยู่ชั้นล่างกันหมด ก่อนที่เจ้าของร้านและครอบครัวจะวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกได้ทัน ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการต่อไป

แม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ กล่าวว่า เพลิงได้ลุกไหม้จากชั้น 2 ก่อนที่จะลุกลามมาชั้นล่าง และเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"