มือยิงอดีตจเรตำรวจติดต่อขอมอบตัว พร้อมให้การในชั้นศาลเท่านั้น


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าอดีตจเรตำรวจก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทนายโจทก์ และลูกความบาดเจ็บและเสียชีวิต ภายในศาลจังหวัดจันทบุรี ล่าสุด นายธนากร วีรวโรดม ซึ่งเป็นเสมียนทนายโจทก์ที่วิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพิจารณาคดี ก่อนจะมาพบ ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะเข้าไประงับเหตุ นายธนากร จึงได้ใช้หยิบอาวุธปืนขนาด.45 ของ ร.ต.อ.ขจร ยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ จำนวน 5 นัดได้รับบาดเจ็บที่หลัง ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีแล้ว โดยนายธนากร ไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชน ให้เพียงแต่ว่าจะให้การที่ชั้นศาลเท่านั้น

ล่าสุด พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดจันทบุรี มาประชุมร่วมกันเพื่อหามาตรการป้องกันดูแลความปลอดภัย รวมทั้งการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในศาล เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก ส่วนปืนที่ พล.ต.ต.ธารินทร์ อดีตตำรวจใช้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนหาที่มา และตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร พร้อมกันนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี จะมีการเรียก ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี มาสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับ พล.ต.ต.ธารินทร์ ในการนำอาวุธปืนเข้าไปภายในศาลจังหวัดจันทบุรีหรือไม่อย่าง

ส่วนบรรยากาศที่ศาลจังหวัดจันทบุรี พบว่าที่ห้องพิจารณาคดี บัลลัง 2 ยังคงปิดเป็นพื้นที่หวงห้ามอยู่ ส่วนห้องพิจารณาคดีอื่นๆยังคงเปิดในการพิจารณาคดีตามปกติ เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดจันทบุรี ยังคงเข้ามาปฏิบัติหน้าตามปกติอยู่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"