ชาวบุรีรัมย์แห่พึ่งโรงตึ๊ง นั่งรอตั้งแต่ยังไม่เปิด นำเงินใช้จ่ายหลังปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่นำสิ่งของมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ เครื่องใช้ไฟฟ้า ผ้าไหม และสิ่งของเบ็ดเตล็ดอื่นๆไปเข้าคิวรอรับจำนำกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า หลังหยุดทำการติดต่อกัน 4 วัน ซึ่งมีหลายรายถึงกับมานั่งรออยู่ที่หน้าสถานธนานุบาลฯ ตั้งแต่ยังไม่เปิดทำการเป็นวันที่สอง

ทั้งนี้ เนื่องจากส่วนมากต้องการนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่ารถเดินทางกลับไปทำงานยังต่างจังหวัด หลังจากเดินทางมาเที่ยวเฉลิมฉลองสังสรรค์เทศกาลปีใหม่ 2562 ยังภูมิลำเนากับครอบครัวหลายวัน ขณะที่บางส่วนก็นำเงินที่บุตรหลานให้เป็นของขวัญช่วงกลับมาเยี่ยมบ้าน ไปส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า ที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาล ช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงินก่อนหน้านี้คึกคักเช่นเดียวกัน คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 500-600 ราย แม้ว่าจะเปิดทำการเป็นวันที่สองแล้วก็ตาม จากปกติมีลูกค้ามาใช้บริการเพียงวันละ 200-300 รายเท่านั้น

นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันที่ 3 ม.ค. เปิดทำการเป็นวันที่สอง ได้มีประชาชนมารอใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า และคาดว่าตลอดทั้งวันจะมีผู้มาใช้บริการไม่น้อย 500-600 ราย ซึ่งบางส่วนจะนำเงินเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่ารถเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ และคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการคึกคักไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้  ทั้งนี้ทางสถานธนานุบาล ยังได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้าด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"