วอตช์ด็อกแฉคลิป มัดหมาตากแดด


เพิ่มเพื่อน    


    วอตช์ด็อกไทยแลนด์แพร่ภาพสุนัข 2 ตัวถูกทรมาน เชือกมัดนำไปตากแดด 7 ชั่วโมง ระบุเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชากรมทหารแห่งหนึ่งในลพบุรี เหตุไม่สบอารมณ์ไล่เห่าขณะปั่นจักรยาน หลังจากนั้นสั่งลูกน้องให้เอาไปทิ้งกองขยะยังไม่รู้ชะตากรรม ยันดำเนินคดีถึงที่สุด
    เมื่อวันที่ 3 มกราคมนี้ เพจเฟซบุ๊ก “WATCHDOG THAILAND” ของกลุ่มคนรักสัตว์ เผยแพร่คลิปวิดีโอและภาพเหตุการณ์สุนัขสองตัวถูกมัดขา ปาก และนำไปตากแดด ก่อนถูกนำไปทิ้งไว้ที่กองขยะ พร้อมบรรยายว่า WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียนสุดหดหู่รับเทศกาลปีใหม่ เป็นการกระทำความผิดที่เกินกว่าเหตุของผู้บังคับบัญชาของกรมทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี
    เพจระบุว่า วันเกิดเหตุเป็นวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 09.00 น. ช่วงเช้า “ท่าน” ผู้บังคับบัญชาได้ออกมาปั่นจักรยานตอนเช้า โดยมีสุนัขในค่ายที่อาศัยอยู่วิ่งไล่ตามประสา ทำให้ท่านไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงใช้อำนาจของตนสั่งให้นายทหาร นายสิบและพลทหาร ไปตามจับสุนัขดังกล่าว โดยจับมาได้สองตัว และได้สั่งให้นำเชือกมัดขาสุนัขทั้งสองตัวรวมกัน พร้อมทั้งมัดปากของสุนัข หลังจากมัดสุนัขเรียบร้อย ให้นำสุนัขดังกล่าวไปไว้บริเวณกลางลานจอดรถ โดยมีแสงแดดที่ค่อนข้างร้อน
    สุนัขทั้งสองตัวดังกล่าวได้ถูกตากแดดอยู่ 6-7ชั่วโมง และพยายามดิ้นอย่างทุรนทุราย เพื่อช่วยเหลือตัวเอง หลังจากเวลาผ่านไปถึงประมาณ 16.00 น. สุนัขหายใจอ่อนมาก “ท่าน” จึงสั่งให้นำรถขยะของหน่วย นำสุนัขดังกล่าวไปทิ้งที่กองขยะห่างจากค่ายประมาณ 3 กิโล ซึ่งตอนนำสุนัขขึ้นรถขยะไปนั้น สภาพของสุนัขทั้งสองตัวมีบาดแผลจากการช่วยเหลือตัวเอง ที่บริเวณขามีรอยของเชือกที่รัดแน่น ทำให้เกิดบาดแผลและขาของสุนัขบวม ผิวหนังตามร่างกายก็มีรอยพุพองจากความร้อนของพื้นถนน โดยหลังจากนำสุนัขไปทิ้งก็ยังไม่รู้ว่าสุนัขทั้งสองตัวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่
    ผู้ใต้บังคับบัญชาผู้เป็นรั้วของชาติหลายคน รู้สึกสลดใจต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งเข้าข่ายการกระทำความผิดทารุณกรรมสัตว์ แต่ก็สุดที่จะคัดค้านได้ และไม่สามารถช่วยเหลือสุนัขได้เพราะอยู่ภายใต้คำสั่งของผู้บังคับบัญชา โดยท่านได้ใช้อำนาจสั่งการในทางที่ผิดต่อกฎหมาย จึงพากันคิดว่า ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีอำนาจเพียงใดก็ตาม ก็ต้องปฏิบัติตนอยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่อย่างนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม ผู้ใต้บังคับบัญชาของกรมทหารแห่งนี้ จึงรวมตัวกันมาร้องเรียน WDT เพราะรู้สึกสงสารสุนัขที่โดนทำร้ายอย่างไม่รู้เรื่องอะไร จึงขอความช่วยเหลือมาให้ช่วยแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวและนำคนผิดมาดำเนินคดี
    WDT ประสานผู้บังคับบัญชาสูงสุดผู้ดูแลกรมทหารแห่งนี้ พร้อมรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และผู้กำกับการตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เตรียมประสานการดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวนเหตุแห่งการกระทำผิด และดำเนินการตามกฎระเบียบวินัยของหน่วยงานบังคับบัญชา และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ต่อไป เพราะการทารุณกรรมสัตว์เป็นคดีอาญาแผ่นดิน เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ และเป็นคดีของรัฐที่จะต้องดำเนินการจนถึงที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"