ผู้ว่าฯปัตตานีขู่รายงานสถานการณ์พายุปาบึกมั่วหวังงบฯโดนเชือดแน่


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค.62 - นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสถานการณ์ผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ 12 อำเภอ จ.ปัตตานี เกิดฝนตกหนักลมแรงจากอิทธิพายุปาบึกตลอดทั้งคืน และล่าสุดส่วนสภาพอากาศในช่วงเช้าวันนี้ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ฝนได้หยุดตกแต่ท้องฟ้ายังคงปกคลุมด้วยเมฆสีดำ ซึ่งทางจังหวัดยังคงไม่ประกาศว่าพายุโซนร้อนปาบึกจะผ่านจังหวัดปัตตานี ยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความเสียหายจากอิทธิพายุโซนร้อนปาบึกเมื่อคืนที่ผ่านมา พบว่าหลายพื้นที่ไฟฟ้าดับ ส่วนความเสียหายต่อทรัพย์สินพบว่าหลายอำเภอมีต้นไม้ล้ม  โดยเฉพาะที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี แรงลมทำให้กระจกของตึกพยาบาลศาสตร์แตกเสียหายหลายจุด ต้นไม้ใหญ่หลายต้นล้ม 

ส่วนในพื้นที่ ม.1 ต.ปะกาฮารัง อ.เมือง ต้นไม้ล้มทับบ้านของนางฉวีวรรณ ยายอ เสียหายแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ขณะที่ ตลาดกรีนมาร์คเก็ต ถ.เจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมิแล อ.เมืองปัตตานี ร้านค้า เต็นท์ ถูกแรงลมพัดจนล้มเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีต้นไม้ล้มขว้างถนนในพื้นที่ อ.สายบุรี อ.โคกโพธิ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเครียเส้นทางเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงพื้นที่ที่เกิดไฟฟ้าดับขณะนี้ได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้วเช่นกัน

นายไกรศร  กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพความเสียหายส่วนใหญ่ไม่รุนแรง หลายพื้นที่ได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอเข้าตรวจสอบและเร่งให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ที่สำคัญได้มอบหมายให้สาธารณสุขจังหวัดปัตตานีจัดชุดแพทย์พิเศษเคลื่อนที่เข้าไปดูแลในเรื่องสุขภาพของประชาชนโดยเฉพาะผู้ที่อพยพตามศูนย์อพยพที่จัดขึ้นทั้ง 6 อำเภอ

ทั้งนี้ผวจ.ปัตตานี ยังคาดโทษเจ้าหน้าที่ที่รายงานบิดเบือนเกี่ยวกับสถานการณ์เพื่อหวังงบประมาณ หากพบว่ากระทำผิดก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"