รถคันใหม่ K-9


เพิ่มเพื่อน    

    ตามประสาคนรักสุนัข พอได้ยิน พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (สปพ.) หรือ ผู้การ 191 ออกมาชี้แจงเรื่องที่ตำรวจชั้นผู้น้อยออกมาตัดพ้อไม่ได้รับการเหลียวแลจากผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะรถขน "สุนัขตำรวจ" หรือ "เค-9" เก่า ผุพัง ใช้งานมากว่า 30 ปี
      บอก....พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.อนุมัติงบจัดซื้อรถขนสุนัข เค-9 คันใหม่ให้แล้ว!!!
    ดีใจๆ ดีใจแทน "สุนัขตำรวจ" และดีใจแทน "ตำรวจ" ที่เป็นพี่เลี้ยง เค-9
    เพราะเท่าที่เห็นสภาพรถขนสุนัขตำรวจ ที่มาปฏิบัติงานช่วงเคาต์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  2562 ที่ผ่านมา บริเวณเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ ต้องยอมรับแม้ไม่ได้ฟังข้อมูลจากตำรวจชั้นผู้น้อย แค่เห็นตัวรถก็รู้ว่าเก่าขนาดไหน
    ตัวถังผุขึ้นสนิม ผ้าใบหลังคาขาดเป็นริ้ว แผงเหล็กกั้นจะหลุดแหล่ไม่หลุดแหล่!!!
    แม้ "กองกำกับการสุนัขตำรวจ" ในสังกัดกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จะไม่ใช่กองเกรดเอ กองทำเลทองเหมือนกองอื่นๆ แต่ในเรื่องงาน เรื่องภารกิจต่างๆ ทั้งตำรวจสุนัขและสุนัขตำรวจ ก็ทำงานหนักแทบทุกคดี แทบทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
    ไม่ว่าจะเป็นการดมกลิ่นหาสิ่งของต้องสงสัย หายาเสพติด หาวัตถุระเบิด หาคน หาพยานหลักฐานต่างๆ เมื่องานหนักก็ควรจะได้รับการดูแล ได้รับการอำนวยความสะดวก ไม่ต่างอะไรกับคน
    ยังดีที่ทั้ง ผู้การ 191-พล.ต.ต.สำราญ และ ผบ.ตร.-พล.ต.อ.จักรทิพย์ รับรู้ รับทราบ และให้ความสำคัญ ไม่ทอดทิ้ง "ตำรวจสุนัข" และสุนัขตำรวจ
    "ที่ผ่านมา บก.สปพ.ได้ของบประมาณปี 62 เพื่อซื้อรถยนต์มาทดแทนรถเก่าที่ใช้อยู่จำนวน 6 คัน  แต่งบประมาณเกลี่ยไม่ได้ เนื่องจากงบถูกกระทรวงการคลังตีตก กระทั่งวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้อนุมัติงบกลางมาให้ 8-10 คัน เนื่องจากท่านทราบว่าสภาพมันไม่ดีแต่ยังใช้ได้อยู่ แต่กระบวนการอยู่ระหว่างขั้นตอนทางธุรการ ที่ ผบ.ตร.อนุมัติงบกลางมาให้ ผกก.สุนัขตำรวจ ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยยังไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทราบ ที่ตำรวจชั้นผู้ปฏิบัติได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนไปนั้น อาจจะไม่เข้าใจระบบงบประมาณหรือขั้นตอนทางธุรการ"
    ผู้การสำราญยังบอกอีกว่า รถที่ ผบ.ตร.ตัดงบกลางมาให้คาดว่าเดือนกุมภาพันธ์ หรือมีนาคม 2562  น่าจะเรียบร้อย
      ครับ...ไม่ว่าการได้มาซึ่งรถขนสุนัขตำรวจ เค-9 คันใหม่ จะมีชนวนเหตุจากสิ่งใดก็ตาม แค่เพียง  "ตำรวจสุนัข" และ "สุนัขตำรวจ" ได้รับการเหลียวแล ได้รับการเอาใจใส่ ได้รับการดูแลตามสมควรแล้ว  เชื่อว่าประสิทธิภาพการทำงาน ขวัญกำลังใจต่างๆ น่าจะดีขึ้นไปด้วย
    ผลประโยชน์ที่ได้รับก็จะตกที่ประชาชนเต็มๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"