ลูกทรพีใช้มีดอีโต้ฆ่าพ่อตายคาบ้าน แม่กับพี่ชายเข้าห้ามถูกฟันสาหัส


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.62 - ที่สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ร.ต.อ.นพดล ดีโนนโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,พ.ต.อ.จรัสพัฒน์  สัตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น,แพทย์เวร รพ.หนองเรือและเจ้าหนา้ที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น  ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 125/4 ม.10 ต.โนนสะอาด อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกาย นายสมยศ  ภักดีแสน อายุ 63 ปี จนเสียชีวิตเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกต่อเนื่องถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยในการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุนั้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำพยานแวดล้อม และการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับผู้ที่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ โดยเจ้าหนา้าที่ตำรวจ สภ.หนองเรือ ได้รับแจ้งเหตุลูกชายทำร้ายบิดาจนเสียชีวิต โดยที่มารดาและพี่ชาย ซึ่งได้เข้าไประงับเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งนี้จากการสอบสวนพยานแวดล้อม โดยเฉพาะเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ  ให้การว่าได้ยินเสียงคนต่อสู้เอะอะโวยวายภายในบ้านของผู้ตาย จึงไปเคาะประตูเรียก จนกระทั่งนายสมยศเปิดประตูบ้านออกมาในสภาพโชกเลือดเมื่อมองเข้าไปในห้องโถงภายในบ้านก็ เห็นนายยุทธนา หรือนายเอส ภักดีแสน อายุ 37 ปี กำลังต่อสู่กับพี่ชาย ชื่อนายเดชา ภักดีแสน อายุ 40 ปี อยู่บนที่นอน จึงได้ตะโกนให้ญาติพี่น้องเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือ


"พยานได้เข้าไปแย่งมีดจากนายเอส เอาไว้ได้ พร้อมกับช่วยเหลือนายสมยศ ซึ่งถูกฟันที่ศรีษะ และหน้าอกหลายแผล รวมทั้งนางเสา ภักดีแสน อายุ 59 ปี ภรรยาของนายสมยศ  ซึ่งถูกฟันที่แขนสองข้าง ขาสองข้าง รวมทั้งนายเดชา  ลุกชายคนโต ซึ่งถูกฟันตามร่างกายเป็นแผลฉกรรจ์หลายแผล ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้นำตัวทั้งหมดนำส่งรพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อช่วยชีวืต แต่ในขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลพบว่านายสมยศ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่นางเสา และนายเดชา  ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิดเนื่องจากอาการสาหัส"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงที่เกิดเหตุเมื่อเจ้าหน้าทีตำรวจเดินทางไปถึง พบว่าบริเวณที่นอน ห้องโถงหน้าทีวี ชั้น 1 เจ้าหน้าที่พบมีดอีโต้ 1 เล่ม ยาวประมาณ 2 ฟุตเปื้อนเลือดตกวางอยู่ โดยพบนายเอส ในสภาพร่างกายเต็มไปด้วยคราบเลือด ท่าทีสงบนิ่ง ซึ่งญาติพี่น้องต่างยืนยันว่า นายเอส คือคนที่ทำร้ายนายสมยศบิดาตัวเองจนเสียชีวิต ทั้งยังทำร้ายร่างกาย มารดาและพี่ชายบาดเจ็บ ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้ควบคุมตัวไปที่สภ.หนองเรือ ทันทีพร้อมของกลางอาวุธมืดเปื้อนเลือด

"ซึ่งในขณะที่ควบคุมตัวนายเอสไว้ในห้องควบคุมของ สภ.หนองเรือ ได้สั่งการให้สิบเวรเฝ้าดูอย่างใกล้ชิดตลอดทั้ง  24 ชม. เพราะนายเอสมีอาการหลอน วิ่งชนผนังห้องควบคุมหลายครั้ง ซึ่งในทางคดีนั้น ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพราะอยู่ระหว่างการรวบรวมพยาน หลักฐานในภาพรวมตามขั้นตอน และต้องทำการสอบสวนนายเอสเสียก่อน เพราะในขณะนี้ยังพูดจาวกวน ให้การไม่รู้เรื่อง ซึ่งถ้านายเอสมีสติก็จะสอบสวนและแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และคุมตัวส่งฟ้องศาล ฝากขังผัดแรกตามขั้นตอนต่อไป แต่ในกรณีที่เป็นผู้ป่วยนั้น จะมีการประสานแพทย์จิตเวช ทำการตรวจสภาพจิตด้วยเช่นกัน"

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ หน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ พบญาติพี่น้องนั่งรวมตัวกันอยู่ในบ้าน โดยนางสมปอง เปลี่ยนผึ้ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125ม.10 บ้านโนนสะอาด ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบออกมาดู ปรากฏว่าเสียงดังจากในบ้านของนายสมยศ จึงเคาะประตูเรียก นายสมยศเป็นคนเปิดประตู ในสภาพไม่สวมเสื้อ ร่างกายมีบาดแผลถูกฟันหลายแห่ง บอกให้ช่วยนางเสากับนายเดชา จึงเข้าไปช่วยสองแม่ลูกซึ่งถูกฟันนอนจมกองเลือดบนที่นอน

"ก่อนจะเกิดเหตุร้าย นายเอส เคยพูดนางเสา ผู้เป็นมารดาว่า ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่แล้ว จะมีฐานะร่ำรวยใช่มั้ย  แต่มารดาไม่ใส่ใจ จึงได้แต่คอยเตือนให้มารดาพานายเอสไปพบแพทย์ เพราะตอนเป็นหนุ่มวัยรุ่น นายเอสเคยติดสารระเหยจนประสาทหลอน มารดาจึงพาเข้ารักษาตัวที่รพ.จิตเวชขอนแก่น และรับประทานยาของรพ.มาอย่างต่อเนื่อง ระยะ 2-3ปีที่ผ่านมาจนถึงวันเกิดเหตุ นายเอสไม่ยอมกินยา และบอกว่าตัวเองหายแล้ว ซึ่งทุกคนก็เชื่อว่าหาย เพราะนายเอสมีอาการปกติ  ใช้ชีวิตทั่วไป ไม่เคยทำร้ายหรือมีเรื่องกับใคร แต่มีความผิดปกติช่วงก่อนปีใหม่ ที่นายเอส มักจะถามมารดาและคนในหมู่บ้านว่า ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่แล้ว ฐานะจะร่ำรวยใช่หรือมั้ย กระทั่งเกิดเหตุร้ายขึ้นดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุนายเอส พูดเพียงว่า มีคนมากระซิบให้ฆ่าพ่อ ฆ่าแม่ จึงเชื่อว่านายเอสเกิดอาการประสาทหลอน จากการขาดยา จนฆ่าพ่อตัวเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"