กลุ่มคนอยากเลือกตั้งบุกอนุสาวรีย์ ชูป้ายไม่เลื่อนเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 6 มกราคม ที่สกายวอร์ค อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว   นายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ  นายเอกชัย หงส์กังวาน นางสาว ณัฎฐา มหัทธนา หรือ โบว์  สองนักกิจกรรมทางการเมือง นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด  ร่วมกันชูป้ายและพัด ข้อความว่า "#ไม่เลื่อน" ,"#ไม่เลื่อนเลือกตั้ง" “#เลื่อนแม่มึงสิ” เพื่อแสดงสัญลักษณ์เรียกร้องรัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ฟังเสียงประชาชน พร้อมตะโกน  ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ตลอดการชุมนุม ทั้งนี้ในการแสดงกิจกรรม พบ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และนายรังสิมันต์ โรม ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมกิจกรรมด้วย

โดยนายปิยบุตร เปิดเผยว่า ตนมาให้กำลังใจในฐานะประชาชนคนหนึ่ง กับผู้ที่รณรงค์ให้มีการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ของประชาชน ในระบอบประชาธิปไตย แต่ด้วยตำแหน่งในพรรคการเมือง ทำให้ติดภาพดังกล่าวไปด้วย  
อย่างไรก็ตาม หากนักการเมืองไม่สนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง จากสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น ตนจึงอยากเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้ง นำไปสู่ความปกติธรรมดา ทั้งนี้มองว่าข้ออ้างของผู้มีอำนาจที่จะใช้เลื่อนเลือกตั้งจาก 24 กุมภาพันธ์ 62 เนื่องจากช่วงเวลาทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งตนมองว่า ไม่มีความจำเป็น จะให้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งมีส่วนร่วมในการจัดพระราชพิธี  เพราะเห็นว่าการที่ให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งได้จัดพระราชพิธีนั้นจะสง่างามกว่า อ
“ผมเชื่อว่าหากเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 นั้น กกต. จะสามารถ ประกาศผลการเลือกตั้งได้ใน 30 วัน ลักษณะเดียวกับการเลือกตั้ง ปี 54 แม้กฎหมาย จะกำหนดไว้ 60 วันก็ตาม จึงเชื่อว่าจะไม่กระทบกับการจัดงานพระราชพิธี และสามารถให้ สองกิจกรรมสำคัญของชาติ ดำเนินควบคู่ไปได้โดยไม่ต้องเลื่อนการเลือกตั้ง  เนื่องจาก ที่ผ่านมา คสช. เป็นคนขยับโรดแมปเลือกตั้งมาถึง 5-6 ครั้ง “ นายปิยบุตร ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยรอบพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงสุนัขตำรวจคอยสังเกตการณ์บริเวณสกายวอร์คโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลัง พร้อมจัดระเบียบ ด้วยการนำเชือกกั้น แยกระหว่าง ผู้ชุมนุม ประชาชนทั่วไป และสื่อมวลชน พร้อมประกาศ ว่าสามารถดำเนินกิจกรรมได้ แต่ต้องไม่กีดขวางทางของประชาชนที่สัญจรไปมา อย่างไรก็ตามภายหลังการทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมงกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางสกายวอร์ค รอบอนุเสาวรีย์ ก่อนสลายการชุมนุม โดยสงบ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"