ในหลวงพระราชทาน ครัวพระราชทานผลิตอาหารแจกจ่ายราษฎร


เพิ่มเพื่อน    

วันที่ 6 ม.ค. 62  ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร ได้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชการที่ 10 โดยได้ระดมทุกภาคส่วน รวมถึงจิตอาสา ช่วยกันทำอาหารกล่อง และน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายไปยังพื้นที่ประสบภัยจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “ปาบึก”  โดยนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ลงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาที่ช่วยกันทำข้าวกล่อง นอกจากนี้ยังได้ประสาน รถครัวสนามจาก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 พร้อมกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 44 มาประกอบอาหารเลี้ยงในพื้นที่ประสบภัยด้วย

นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานโรงครัวช่วยเหลือผู้ประสบในพื้นที่จังหวัดชุมพร 1 แห่ง เพื่อผลิตอาหารส่งไปยังพื้นที่ประสบภัย โรงครัวพระราชทานแห่งนี้สามารถผลิตอาหารได้วันละ 4,000  ชุด  ทยอยส่งไปตามความต้องการของผู้ประสบภัย และยังได้มีโรงครัวจิตอาสาอีก 14 แห่ง ในพื้นที่ประสบภัยต่างๆ พร้อมกับระดมทุกภาคส่วนเข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังเดือดร้อน สำหรับผู้ที่เดือนร้อน ต้องการความช่วยเหลือ ขอให้แจ้งให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หรือศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร โทร 077-613617-8 และสายด่วน 1784 และ 191 ที่พร้อมรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับจังหวัดชุมพร มีพื้นที่ประสบภัยได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน“ปาบึก” ในพื้นที่ 6 อำเภอที่อยู่ติดกับทะเลอ่าวไทย ได้แก่ อ.เมือง อ.ปะทิว อ.สวี อ.ทุ่งทะโก อ.หลังสวน อ.ละแม  มีการอพยพราษฎรในพื้นที่เสี่ยง 2,000 คน ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย มีบ้านเรือนราษฎรและสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่อยู่ริมทะเลได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงพังเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายเข้าสู่สภาวะเป็นปกติแล้ว อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"