'กัปตัน ภูธเนศ'พร้อมนักแสดง-ผู้กำกับโพสต์อาลัย'พ่อสะอาด'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือเป็นการสูญเสียบุคคลคุณภาพของวงการบันเทิงอีกครั้ง สำหรับการจากไปของ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ นักแสดงอาวุโส-ผู้กำกับฯ-นักพากย์ และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (โทรทัศน์-ภาพยนตร์) ประจำปี พ.ศ.2557 เนื่องจากหัวใจล้มเหลว หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2561 สิริรวมอายุ 88 ปี โดยมีเหล่าคนบันเทิงที่ได้เคยร่วมงานกับอาสะอาดพร้อมใจกันโพสต์อาลัยและระลึกถึงสิ่งที่ศิลปินคุณภาพได้เคยสอนสั่งไว้มากมาย
          กัปตัน-ภูธเนศ หงษ์มานพ นักแสดงและผู้กำกับละครเรื่อง ริมฝั่งน้ำ ผลงานอีกชิ้นหนึ่งของลุงสะอาดที่เพิ่งลาจอไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้โพสต์อำลาลุงสะอาด บุคคลที่กัปตันเรียกว่า "พ่อ" 
          "กราบลาพ่ออาด สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ ด้วยความอาลัยรักและเคารพอย่างยิ่งครับ เป็นเกียรติเหลือเกินที่มีโอกาสได้ทำงานกับพ่อ สิ่งที่พ่ออาดได้ให้ความเมตตาและวิชาในการกำกับการแสดงจะอยู่ในความทรงจำและในหัวใจตลอดไปครับ"

 

 

          ด้าน เพื่อน-คณิน ชอบประดิถ พระเอกหนุ่มที่เพิ่งได้ร่วมงานกับศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับในละครเรื่อง ริมฝั่งน้ำ เผยถึงครั้งที่ได้ร่วมงานกัน พร้อมลั่นวาจาว่าจะจดจำทุกคำสอนตลอดไป

          "ทุกครั้งที่เข้าฉากกับพ่อสะอาด พ่อจะคอยสอนและแนะนำในเรื่องการแสดง เล่าประสบการณ์ชีวิตครั้งยังหนุ่ม เล่าประสบการณ์ที่เคยทำงานมา เล่าสารพัดเรื่องชีวิตของพ่อ เพื่อสอนให้นักแสดงรุ่นใหม่เป็นนักแสดงที่ดีต่อๆไปในแบบที่พ่ออยากให้เป็น ผมจะจำทุกคำสอนของพ่อไว้ตลอดไปครับ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพ่อด้วยครับ"

 

 

          นาตาลี-ปณาลี วรุณวงศ์ นางเอกสาวจากเรื่องเดียวกันนั้นก็ยอมรับว่าได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากพ่อสะอาดเช่นกัน

          "ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ เป็นคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพ่ออาด และได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายทั้งด้านการแสดงรวมถึงการใช้ชีวิตจากท่าน รู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสในตรงนี้"

 

 

          ส่วน หนุ่ม-อรรถพร ธีมากร ผู้กำกับชื่อดังโพสต์ถึงลุงสะอาด เพื่อนสนิทของคุณพ่อว่า

          "กราบลาอาอาดครับ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์ เพื่อนที่พ่อรักมากที่สุดคนนึง จำได้ว่าวันที่พ่อไม่สบายหนักมาก อาอาดคือคนแรกที่มาเยี่ยมพ่อและบอกพ่อเสมอว่าต้องไม่เป็นอะไรเราต้องอยู่ทะเลาะกันไปนานๆ อาเคยบอกว่า คนดูคือผู้มีพระคุณที่สุดของนักแสดง.. ป่านนี้บนฟ้าคงปาร์ตี้กันเพลิน กราบครับ"

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"