ร่วมบขส.ซิ่งฝ่าฝน เทกระจาดดับ6ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    รถบัสโดยสารปรับอากาศ รถผู้โดยสารเต็มคันจากร้อยเอ็ดมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ถึงปทุมธานีซิ่งฝ่าสายฝนเจออุบัติเหตุเลยเบรกกระชั้น รถเสียหลักหมุนคว้างพลิกหงายท้อง ตาย 6 ศพ บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย ผู้โดยสารยันใช้ความเร็วสูงแล้วยังขับส่าย จี้รถคันหน้าจนเอาไม่อยู่ 
    เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 6 มกราคมนี้ ร.ต.อ.วัชรพงศ์ เทียนประถัมภ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งรถบัสโดยสารเสียหลักพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บกว่า 50 คน เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนตรงข้ามไทยวัสดุ ถนนพหลโยธิน ขาเข้า หลัก กม.ที่ 35+100 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พบรถร่วม บขส. สาย กรุงเทพฯ-พนมไพร สีฟ้าขาว หมายเลขทะเบียน 10-8175 นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 934-2 ม 4 ข ซึ่งเป็นรถบัสโดยสารปรับอากาศ 2 ชั้นของบริษัท ประหยัดทัวร์ เสียหลักชนแท่งปูนเกาะกลางถนน และพลิกคว่ำอยู่ระหว่างช่องทางด่วนขาเข้ากับขาออก 
    สำหรับผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบได้แก่ 1.นายประสพ บัวจันทร์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162 หมู่ 3 ต.โพธิ์ใหญ่ อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด 2.นางสาวพรพิกุล หมื่นรัตน์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 17 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด 3.นางสาวนารีรัตน์ ไขสีดา อายุ 20 ปี 4.เด็กหญิงไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 6 เดือน และชายไม่ทราบชื่ออีก 1 ราย
    มีรายงานต่อมาว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่ รพ.ปทุมเวชอีก 1 ราย รวมเสียชีวิตทั้งหมด 6 ศพ บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ต่างๆ รวม 54 คน คือที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รพ.บางปะกอกรังสิต 2 รพ.ปทุมเวช รพ.ภัทร-ธนบุรี รพ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส รพ.การุณเวช และ รพ.เปาโลรังสิต 
    นายบัญชา ช่อไทยสงค์ อายุ 50 ปี ผู้โดยสาร ให้ข้อมูลว่า ได้ขึ้นรถโดยสารคันนี้มาจาก อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด เวลาประมาณ 19.00 น. โดยมีผู้โดยสารมาเต็มคัน และจอดพักที่จุดพักรถ จ.นครราชสีมา ประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนเดินทางต่อ โดยระหว่างทาง คนขับรถได้ขับรถเร็วและส่ายไปมา พร้อมทั้งเบรกแบบกระชั้นชิดหลายครั้ง จนถึงจุดเกิดเหตุ รถวิ่งอยู่เลนกลาง มีฝนตกลงมาขณะที่คนขับยังใช้ความเร็วสูงและจี้ติดคันหน้า กระทั่งรถคันหน้าเบรก ทำให้คนขับรถโดยสารที่ตนนั่งเบรกกะทันหันจนรถเสียหลักเบี่ยงออกเลนขวาพุ่งชนแท่งแบริเออร์แล้วหมุนคว้างตีลังกาหงายท้อง
    ด้าน ร.ต.อ.วัชรพงศ์เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคนขับเป็นใคร แต่พบบัตรคนขับประจำรถระบุชื่อนายประเทือง หวังเลี้ยงกลาง ซึ่งหากไม่หลบหนีก็อาจเป็นหนึ่งในคนเจ็บที่ถูกส่งไปยัง รพ.อยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมประสานบริษัทเจ้าของรถให้ยืนยันว่าใครเป็นคนขับ สำหรับผู้เสียชีวิตได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งผ่าพิสูจน์ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และจะได้ติดต่อญาติให้เดินทางมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป 
    ต่อมา ร.ต.อ.วัชรพงศ์ได้พบกับคนขับรถ คือนายปรัชญา หวังเลี้ยงกลาง อายุ 25 ปี บาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ขณะที่ขับรถได้มีฝนตกลงมา กระทั่งพบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่บริเวณเลนซ้าย และมีรถกระบะหักหลบรถจักรยานยนต์อยู่บริเวณเล่นกลาง ตนจึงเบรกและหักหลบ รถเสียหลักพลิกลังกาหงายท้อง 
    ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหานายปรัชญา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหาย พร้อมได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายแล้วมีค่าเป็นศูนย์ ส่วนที่ว่าความเร็วเกินกว่ากำหนดหรือไม่นั้นอยู่ในระหว่างตรวจ
    นายชเยศ ทรัพย์เทมา ขนส่งชำนาญการปทุมธานี กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นใน จ.ปทุมธานี ซึ่งผ่านเทศกาลปีใหม่มาได้เพียงไม่กี่วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่ารถคันเกิดเหตุสามารถรับผู้โดยสารได้กี่ที่นั่ง เพราะรถแต่ละคันสมรรถนะต่างกัน เบื้องต้นพบว่าใช้ความเร็วล่าสุดก่อนประสบเหตุอยู่ที่ 85 กม./ชม. แต่ตอนประสบเหตุอยู่ที่ 79 กม./ชม. อาจจะเป็นเพราะว่าแตะเบรก
    ชลบุรี เมื่อเวลา 03.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยชีพ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักชนเกาะกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนสุขุมวิท กม.169 เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ระยะ 500 เมตร ก่อนถึงสี่แยกเจ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน สมอ 825 ชลบุรี ล้มอยู่ โดยมีถุงขนมตกกระจาย ห่างออกไป 10 เมตร พบร่างพลทหารภูษิต สุขอาภา อายุ 21 ปี สังกัดกรมสรรพาวุธทหารเรือ นอนหมดสติหายใจรวยริน ที่ศีรษะมีบาดแผลแตกเลือดไหลนอง เพราะไม่สวมหมวกกันน็อก และเสียชีวิตหลังถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กรมแพทย์ทหารเรือ คาดว่าขี่รถเสียหลักพุ่งชนเกาะกลางถนนจนพลิกคว่ำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"