ฝุ่นกรุงเกินค่า32พื้นที่


เพิ่มเพื่อน    


    ตรวจพบค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กใน กทม.เมื่อวันอาทิตย์ เกินมาตรฐาน 32 พื้นที่ คาดวันจันทร์จะอยู่ในระดับปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ เตือนกลุ่มเสี่ยง ทั้งเด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์และผู้ป่วย สังเกตสุขภาพตัวเองใกล้ชิด
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 มกราคมนี้ กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ว่า จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า ลักษณะอากาศไม่เสถียรภาพ มีเมฆบางส่วน ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM 2.5 พื้นที่ กทม.และปริมณฑล ในวันนี้ (6 ม.ค.) คุณภาพอากาศอยู่ในระดับเริ่มจะมีผลกระทบต่อสุขภาพ และปริมาณฝุ่นละอองได้เพิ่มขึ้น โดยพื้นที่ริมถนนมีค่าเกินมาตรฐาน (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) อยู่ 21 พื้นที่, พื้นที่ทั่วไป เกินค่ามาตรฐาน แต่ก็ยังไม่เกินสูงมากนัก อยู่ 11 พื้นที่ คาดการณ์จากข้อมูลกรมอุตุนิยมวิทยาว่า คุณภาพอากาศในวันที่ 7 ม.ค.นี้ จะอยู่ในระดับปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ
    ต่อมาเวลา 12.30 น. สถานการณ์คุณภาพอากาศ พื้นที่ กทม.และปริมณฑล คุณภาพอากาศอยู่ในระดับคุณภาพปานกลางถึงเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ สารมลพิษทางอากาศที่ตรวจพบเกินมาตรฐาน ได้แก่ ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 48-81 มคก./ลบ.ม. เกินมาตรฐานที่บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน, แขวงบางนา เขตบางนา, แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ, แขวงดินแดง เขตดินแดง, ริมถนนอินทรพิทักษ์ เขตธนบุรี, ริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง, ริมถนนดินแดง เขตดินแดง, แขวงพญาไท เขตพญาไท, แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง, ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม, ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี, ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี, ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ, ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ, ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ, ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ, ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร, ริมถนนคู่ขนานพระราม 2 อ.เมือง จ.สมุทรสาคร
    ขณะที่ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM 10) ตรวจพบค่าระหว่าง 62-124 มคก./ลบ.ม. เกินมาตรฐานที่บริเวณถนนดินแดง เขตดินแดง
    ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด อย่าตื่นตระหนก กลุ่มคนทั่วไปสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ สำหรับกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็ก คนชรา หญิงตั้งครรภ์ ผู้มีโรคประจำตัว หมั่นสังเกตอาการ หากผิดปกติให้ไปพบแพทย์ โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลคุณภาพอากาศทันสถานการณ์ ผ่าน เว็บไซต์ www.air4thai.pcd.go.th. และแอปพลิเคชัน air4thai.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"