พบแล้ว 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวยูเครนหลงป่ากระบี่


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.62-ความคืบหน้าการค้นหา 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวยูเครน ที่พลัดหลงป่าบนยอดภูเขาหงอนนาค ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ การค้นหาผ่านไป 5 ชั่วโมง เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ชุดค้นหาของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี และชุดค้นหาของกู้ภัยกระบี่พิทักษ์ประชา ยังไม่พบตัว นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ต้องประสานให้เพื่อนชาวยูเครนมาช่วยค้นหา โดยนำโดรนขึ้นบิน แต่ยังไม่พบตัว แต่เจ้าหน้าที่ให้เพื่อนของผู้สูญหาย ติดต่อสื่อสารกับทั้ง 2 ผ่านทางแชทออนไลน์ ปรากฎว่า ทั้ง 2 คนยังปลอดภัย ตอบแชทสื่อสารได้ตามปกติ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทั้ง 2 คน ประหยัดพลังงานโทรศัพท์มือถือไว้ เพื่อใช้ติดต่อสื่อสารในการค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ยังคงแยกกำลังกันค้นหาในรัศมี 100 เมตร บนยอดเขาหงอนนาค ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่ทั้งคู่ส่งพิกัดมาทางจีพีเอส.

ต่อมา หลังจากใช้เวลาค้นหานาน 8 ชั่วโมง เวลา 02.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา พบกับ 2 สามีภรรยาชาวยูเครนแล้ว ทั้งคู่ยังปลอดภัยดี อยู่บนยอดภูเขาหงอนนาค ห่างจากจุดที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานทับแขก ประมาณ 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำดื่มและอาหารขึ้นไปให้ทั้งคู่ ก่อนจะหาเส้นทางนำทั้งคู่ลงมาจากยอดเขา ต้องว่าใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 3 ชั่วโมงจึงนำตัวลงมาถึงด้านล่าง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"