‘ใหม่ ภวัต’อาลัย’ลุงอาด’ผู้คว้า 2 รางวัลใหญ่จาก’นาคปรก’


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่รู้สึกช็อคและเสียใจกับการสูญเสียบุคลากรสำคัญของวงการบันเทิงไทย อย่างลุงอาด หรือ สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์  ไปอย่างไม่มีวันกลับ สำหรับ ใหม่-ภวัต พนังคศิริ ผู้กำกับการแสดงที่กล้าฉีกกฏ นำเสนอเนื้อหาว่าด้วยพุทธศาสนาและด้านมืดของคน ในภาพยนตร์เรื่องนาคปรก จากค่ายสหมงคลฟิล์ม และมาโด่งดังเป็นพลุแตกจากการกำกลับละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3  

            ใหม่ ภวัต นั้นเคยร่วมงานกับลุงอาด (สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์) ในภาพยนตร์เรื่องนาคปรก ซึ่ง ใหม่ ภวัต รับหน้าที่กำกับการแสดง ส่วนลุงอาดรับหน้าที่นักแสดง โดยรับบทเป็น”หลวงตาชื่น” หลวงตาที่ถูกสามโจรบังคับให้บวชให้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ใช้เวลาขัดเกลาบทภาพยนตร์นานถึง 3 ปี เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาเมื่อเข้าฉาย  

          แต่เนื่องจากการนำเสนอประเด็นในทางพุทธศาสนาซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ในทางที่รุนแรง ทางสมาคมพุทธศาสน์สัมพันธ์พร้อมกับองค์กรอาสาสมัครเพื่อสันติภาพโลก ได้ยื่นหนังสือต่อทางกระทรวงวัฒนธรรมให้ห้ามการฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ทว่าภาพยนตร์ก็ยังได้รับการฉาย และผลงานภาพยนตร์เรื่องนาคปรกก็ทำให้นักแสดงชั้นครูอย่าง สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์ ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ถึง 2 สถาบัน ทั้ง รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ และ รางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง

            โดยใหม่ ภวัต ได้โพสต์ภาพลุงสะอาด จากภาพยนตร์นาคปรก พร้อมข้อความว่า “อาลัยพ่อครูที่รักและเคารพยิ่ง คำสั่งสอนของพ่อครูและพรครั้งสุดท้ายที่พ่อครูได้ให้ไว้ จะเป็นมงคลสำหรับผมตลอดไป พ่อครูสอาด เปี่ยมพงษ์สานต์ ศิลปินแห่งชาติ ด้วยความเคารพรักและอาลัย #ภาพยนตร์เรื่องนาคปรก

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"