'กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง'จี้'กกต.'เคาะ24ก.พ.วันเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.62- ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ​กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้ง นำโดยนายอนุรักษ์  เจนตวานิชย์  เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธาน กกต. ผ่านนายสมเกียรติ คงดี ผอ.สำนักกิจการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพื่อคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้ง  ระะบุว่า ก่อนหน้านี้ ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ได้ย้ำต่อคนไทยและนานาชาติ  ว่าจะมีเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ. 2562  รวมทั้งในการประชุมแม่น้ำ 5 สายล่าสุด  เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2561  แต่หลังจากได้มีการเข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2561  ก็เกิดมีกระแสข่าวจะมีการเลื่อนเลือกตั้ง   และจากเดิมที่จะมีการประกาศ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ม.ค.2562  ก็ต้องเลื่อนออกไป  โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้เข้าหารือกับ กกต. ก่อนที่จะมีการแถลงถึงเหตุผลของการเลื่อนเลือกตั้งว่า  เนื่องจากจะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  แต่นายวิษณุ ก็ยื่นยันว่าทาง กกต.ระบุว่าสามารถจัดการเลือกตั้งในวันที่  24 ก.พ.ได้  โดยไม่กระทบต่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก   

"ดังนั้นทางกลุ่มจึงขอสนับสนุนให้ กกต.กำหนดให้วันที่ 24 ก.พ.เป็นวันเลือกตั้ง   เพราะการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปส่งผลเสียต่อการคืนอำนาจประชาธิปไตยให้กับประชาชน  ทำลายความน่าเชื่อถือของนานาประเทศ และภาคธุรกิจโดยรวมของประเทศ   รวมทั้งถ้าจัดการเลือกตั้งเสร็จในวันที่ 24 ก.พ. ก็จะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้จัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ซึ่งจะเป็นการนำเกียรติยศ  และศักดิ์ศรีคืนสู่ประเทศชาติ"  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"