ศาลรับฟ้อง'คิงเพาเวอร์'ฟ้องเรียก100ล้าน'ฐานเศรษฐกิจ-ประพันธ์ คูณมี'


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.62 - ที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ศาลมีคำสั่งรับฟ้องในคดีหมายเลขดำ พ.20/2562 ที่บริษัทคิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด มอบอำนาจให้นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความยื่นฟ้อง บริษัท ฐานเศรษฐกิจ จำกัด, นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ บก.อาวุโส นสพ.ฐานเศรษฐกิจ, บริษัท ฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย จำกัด, นายอมรเวช รุจาทรัพย์, นายประพันธ์ คูณมี คอลัมนิสต์ นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ในฐานความผิด ร่วมกันกระทำละเมิด กล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท

โดยคำฟ้องสรุปจากกรณีนายประพันธ์ได้เขียนบทความลงหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 1-3 พ.ย. 2561 กล่าวอ้างรายงานผลตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับที่มาของการก่อสร้างเเละใช้ประโยชน์อาคาร City Garden ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่าถูกออกแบบก่อสร้างแบบหยาบๆ วัสดุไม่มีคุณภาพ ขาดการดูแลเรื่องความปลอดภัย บริษัทคิงเพาเวอร์ฯ สอดแทรกแบบแปลน เพื่อให้เกิดความสับสนสำคัญผิดในการทำงานของพนักงาน ทอท.ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ ทำให้ กก.ผจก.บริษัทคิงเพาเวอร์ฯ ได้รับผลประโยชน์ เป็นการกระทำไม่ยำเกรงระเบียบหลักเกณฑ์และบทบัญญัติกฎหมาย ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่ใช่ข้อเท็จจริง เนื่องจากบริษัทคิงเพาเวอร์ฯ มีการขออนุญาตกระทำการตามระเบียบขั้นตอนทุกอย่างตามสัญญา โดยรายงานดังกล่าว ป.ป.ช.เองก็ได้มีการพิจารณาแล้วว่าไม่มีมูล ซึ่งนายประพันธ์ควรรู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง การกระทำจึงไม่ถือเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต

หลังจากศาลรับฟ้องแล้ว ได้มีคำสั่งให้นัดชี้สองสถานในวันที่ 19 เม.ย. 2562 เวลา 9.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"