'จตุพร'จี้กกต.ยื่นศาลรธน.ตีความ'150วัน'ซัดมหาดไทยทำเกินหน้าที่


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.62- นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และคณะ ได้พากันไปสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ก่อนออกเดินทางสู่จังหวัดตาก 

โดยนายจตุพร ให้สัมภาษณ์กรณีเอกสารด่วนกระทรวงมหาดไทย ที่สั่งให้ระงับการเตรียมการเลือกตั้งไว้ก่อน ว่า ระหว่างนี้เป็นช่วงที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยต้องชี้แจงให้ชัดเจน ในช่วงระหว่างการวินิจฉัยคำว่าต้องจัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จภายใน 150 วันซึ่งจะครบในวันที่ 9 พ.ค. 2562 ดังนั้นจะอย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งจะมีกรอบ 150 วันออกไปไม่ได้แต่ว่าความหมายของ 150 วันของแต่ละคนก็ยังมีความแตกต่างกันอยู่ ที่ตนเรียกร้องกันมาตั้งแต่ต้นเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการเลือกตั้งเป็นโมฆะตามหลังมา ก็ควรยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก่อนที่จะจัดการเลือกตั้ง และทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญก็ต้องวินิจฉัยโดยเร่งด่วนไม่ให้กระทบต่อ 150 วัน

"การที่หน่วยงานสังกัดกระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งดังกล่าว เป็นการส่อเจตนาถือว่าทำเกินหน้าที่ อย่างที่หลายคนวิตกว่าการเลื่อนการเลือกตั้งคือจะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งจะนำผลไปสู่ประเทศเกิดวิกฤตขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง วันนี้พวกเรามากันที่จังหวัดอุตรดิตถ์ มากราบพระยาพิชัยดาบหัก ขุนพลคู่กายของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในการกอบกู้ชาติบ้านเมือง ก็มาขอพรท่านให้ประเทศไทยได้พ้นวิกฤต ให้พรรคเพื่อชาติได้มีโอกาสได้ไปแก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติร่วมกับพี่น้องคนไทย" นายจตุพร กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"